Tết dương lịch và tuần đầu tháng giêng 2017 nên đi vùng biển nào ở Việt Nam

Ngày đăng: 02-01-2017 17:48

Tết Dương lịch là thời điểm để nhiều người dân ở các nước phương Tây nghỉ ngơi và sum họp với gia đình sau một năm làm việc vất vả. Tuy nhiên ở Việt Nam nếu Tết Dương lịch diễn ra vào dịp cuối tuần như năm nay thì đây và quãng một tuần đầu tiên của tháng giêng lại là quãng thời gian lý tưởng để có những chuyến đi du lịch thú vị và khó quên cùng gia đình và bạn bè.

Dưới đây là những vùng biển du lịch nổi tiếng ở Việt Nam mà Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh muốn giới thiệu đến các bạn:

1. Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

cac thanh pho bien dip tet 1

Nha Trang với những bãi biển quyến rũ và những hòn đảo xinh đẹp là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước không chỉ vào những ngày hè mà còn cả dịp Tết Dương lịch, Tết nguyên đán v.v..

Đến Nha Trang, ngoài được nghỉ ngơi thoải mái ở những khu nghỉ mát tuyệt vời như hòn ngọc Việt - Vinpearl Land, hay những hòn đảo tươi  đẹp như Hòn Tằm, Hòn Tre, Hòn Mun... du khách còn có thể tìm đến tham quan các điểm du lịch thú vị khác như Tháp Bà Ponagar, Viện hải dương học… Nếu các bạn chưa đi Nha Trang lần nào hoặc lâu rồi chưa đến đây, Tết Dương lịch năm nay chính là thời điểm thích hợp để thực hiện một chuyến du lịch đến thành phổ biển hấp dẫn này.

2.Tứ Bình – bốn hòn đảo tỉnh Khánh Hòa

cac thanh pho bien dip tet 2

Tứ Bình ở đây chính là Bình Hưng, Bình Tiên, Bình Lập và Bình Ba vô cùng nổi tiếng trên cung đường ven biển vì những khung cảnh đẹp tuyệt vời cùng với những bãi biển hoang sơ bậc nhất mới được phát hiện. Tứ bình nổi tiếng với bầu không khí trong lành, nước trong xanh, bờ cát trắng sạch sẽ cùng với phong cảnh hoang sơ, đặc biệt chi phí du lịch khá rẻ hợp với túi tiền của nhiều người.

Để đi tới tham quan “Tứ bình” bạn có thể đi xe máy từ Sài Gòn đến Phan Rang hoặc Cam Ranh, sau đó thuê xe đạp, xe máy tới những điểm du lịch này. Để nghỉ ngơi tại đây bạn có thể thuê nhà nghỉ hoặc nếu muốn tận hưởng cảm giác mới lạ hay tiết kiệm chi phí các bạn có thể cắm trại bên bờ biển bằng túi ngủ hoặc lều.

3. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

cac thanh pho bien dip tet 3

Phú Quốc là một trong những điểm đến tuyệt vời cho du khách với thức ăn ngon và con người thân thiện. Ngoài ra, không khí háo hức đón chào một năm mới cũng là một trải nghiệm mà du khách không thể bỏ qua.

Phú Quốc không chỉ có những bãi biển quyến rũ như Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Khem… mà còn có những con suối đẹp như tranh vẽ như Suối Tranh, Suối Đá Bàn, Suối Đá Ngọn, vườn tiêu xanh và những làng chài hoang sơ… là điểm đến hợp lý cho du khách yêu thích nghĩ dưỡng trong dịp Tết Dương lịch năm nay.

4. Đảo Nam Du, tỉnh Kiên Giang

cac thanh pho bien dip tet 4

Đảo Nam Du, tỉnh Kiên Giang cũng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn  gần Sài Gòn. Ghé thăm hòn đảo này bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, yên bình Ngoài ra, bạn có thể dạo bộ dưới rặng dừa xanh, những bờ biển nước xanh, cát trắng để tận hưởng những giây phút thư giãn.

Bên cạnh đó, trên cung đường khám phá đảo Nam Du các bạn cũng có thể ghé thăm Hòn Tre, Hòn Sơn và ngâm mình trong làn nước trong xanh. Bạn còn có thể lặn biển nhìn ngắm rặng san hô đầy sắc màu độc đáo và thưởng thức những món ăn địa phương hấp dẫn.

5. Quần đảo Hải Tặc, tỉnh Kiên Giang

cac thanh pho bien dip tet 5

Quần đảo Hải Tặc được xem là một điểm đến lạ lùng ngay từ tên gọi. Thực chất đây là tên của một quần đảo gồm 16 hòn đảo mà lớn nhất là đảo Hòn Tre Lớn (Hòn Đốc), nằm ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên. Nơi đây cách bờ biển Hà Tiên gần 28 km và đảo Phú Quốc 40 km.

Ngay từ tên gọi, du khách đã có thể hình dung về quá khứ một thời trên đảo. Do nằm trong khu vực vịnh Hà Tiên – Rạch Giá ra đến vịnh Thái Lan, một tuyến đường thông thương quan trọng từ Trung Quốc sang các nước phương Tây, nên từ nhiều thế kỷ trước, quần đảo này là nơi lý tưởng để cướp biển đồn trú, ẩn nấp, mai phục và tấn công các tàu buôn qua lại. Đến tận những năm đầu thế kỷ 20, ở vùng biển này nạn cướp biển vẫn hoành hành. Ngày nay, ngoài sự hiếu kỳ từ tên gọi, người ta còn đến đảo Hải Tặc để khám phá một vẻ đẹp hoang sơ hiếm có.

Trên đảo có bãi biển cát trắng rất đẹp trải dài mấy trăm mét, bạn có thể tắm biển thoải mái, chơi các trò chơi trên bãi cát tự túc, hoặc thuê kính lặn biển đi ngắm san hô gần bờ, mò cua bắt ốc quanh các gành đá.

6. Mũi Né, thành phố Phan Thiết

cac thanh pho bien dip tet 6

Mũi Né – Phan Thiết từng được xem là “thủ phủ resort”, kinh đô nghỉ dưỡng ở khu vực miền Trung – Việt Nam. Nơi đây có những đồi cát đẹp cùng với nhiều màu sắc, hình thù càng làm cho Mũi Né trở thành điểm đến du lịch được yêu thích bậc nhất ở khu vực miền Trung.

Ngoài những đồi cát, Mũi Né còn có những điểm tham quan khác cũng khá thú vị như bãi đá Hòn Rơm, Suối Tiên, Bàu Trắng – Bàu Sen, Tháp chàm Posanư, dinh Vạn Thủy Tú, lầu Ông Hoàng…, thư giãn tại các khách sạn, resort đẹp nức tiếng nơi đây.

7. Thành phố Vũng Tàu

cac thanh pho bien dip tet 7

Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh hơn 100km, Vũng Tàu là thành phổ biển thu hút rất nhiều khách du lịch với thời tiết ổn định và nước biển trong xanh. Bãi Trước là một trong những địa điểm thu hút du khách nhất với nhiều resort, khách sạn và các khu giải trí cao cấp. Đến Bãi Trước du khách sẽ có một cảm giác thật sự khó quên khi đi bộ và ngắm cảnh hoàng hôn thơ mộng trên biển.

Một địa điểm nghỉ dưỡng hấp dẫn khác ở Vũng Tàu trong dịp Tết Dương lịch là Bạch Dinh, nơi xưa kia từng là nơi để các vua chúa Việt Nam hay sĩ quan Pháp dừng chân để nghỉ ngơi và là nơi lưu giữ rất nhiều hiện vật lịch sử. Đứng trên cao Bạch Dinh du khách còn tha hồ phóng tầm mắt để ngắm nhìn cảnh biển tuyệt đẹp.   

8. Bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

cac thanh pho bien dip tet 9

Nằm cách trung tâm thành phố 10 km về phía đông, nơi đây được xem là “lá phổi xanh” của Đà Nẵng . Đến Sơn Trà , các bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động thú vị khi đặt chân đến các địa điểm như: Khám phá rừng già Sơn Trà,  tắm biển ở bãi tắm Mỹ Khê, bãi Bụt, tham gia câu cá cùng ngư dân, lặn biển ngắm san hô…

9. Bãi biển Mỹ Khê, thành phố Đà Nẵng

cac thanh pho bien dip tet 8

Nổi tiếng với bãi cát trắng mịn trải dài hơn 900m, sóng biển ôn hòa được bao quanh bởi những rặng dừa thơ mộng. Đây cũng là bãi biển được tạp chí Forbes bình chọn là một trong những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh … Đến đây du khách còn được thưởng thức ẩm thực với các món ăn đặc sản miền biển như tôm, cua, cá, mực, hải sản, bào ngư…

Với chín vùng biển vừa gợi ý trên, chắc chắn bạn sẽ có được những hành trình vui vẻ, thú vị và đầy ấn tượng trong những ngày đầu năm mới. Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh kính chúc các bạn một năm mới vui vẻ và gặp nhiều may mắn.

Hoàng Phương

Tags: thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Tứ Bình, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, đảo Nam Du, quần đảo Hải Tặc, Mũi Né, thành phố Phan Thiết, thành phố Vũng Tàu, bán đảo Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khê, thành phố Đà Nẵng, Tết Dương lịch, tuần đầu tháng giêng, Việt Nam