Họp báo công bố Lễ hội sông nước lần II với những dấu ấn mới

Ngày đăng: 08-05-2024 19:49

Chiều ngày 8/5/2024 tại du thuyền Saigon Prince đã diễn ra buổi họp báo công bố Lễ hội sông nước lần II. Tham dự họp báo có Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa- Giám đốc Sở du lịch TPHCM, Ông Trần Trọng Dũng - Phó chủ tịch hội Nhà báo VN , đại diện các ban ngành và khoảng 100 phóng viên báo đài tham dự.

1htbk5b608ri6pk

Bà Ánh Hoa chia sẻ;: Điểm nhấn của Lễ hội  sông nước lần II chính  là chương trình nghệ thuật khai mạc với chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại” . Qua đó,  show thực cảnh này sẽ tái hiện câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc thông qua NGÔN NGỮ HOÀN TOÀN MỚI dưới hình thức của một vở ĐẠI NHẠC KỊCH NGOÀI TRỜI bên sông Sài Gòn. Không gian biểu diễn như một PHIM TRƯỜNG RỘNG LỚN với hơn 1000 diễn viên chuyên nghiệp và quần chúng. CÁC KỸ XẢO ĐIỆN ẢNH được ứng dụng vào dàn dựng sân khấu, bối cảnh linh hoạt và LIÊN TỤC THAY ĐỔI tạo sự bất ngờ cho người xem.

Chương trình là câu chuyện về những chuyến tàu đặc biệt đã từng đến và đi trên sông Sài Gòn, là những chuyến tàu lịch sử gắn với những dấu mốc quan trọng của dân tộc, là những hải thuyền đầu tiên của người Việt được hạ thủy, là chuyến tàu ra khơi mang theo vận mệnh cả dân tộc, là những trận đánh tàu vang dội trên sông, là những chuyến tàu đoàn tụ sau hàng chục năm xa cách, những chuyến tàu đưa thương hiệu Việt đi khắp năm châu… Đó không chỉ là câu chuyện của những chuyến tàu mà còn là hành trình của cả dân tộc, đi vào lịch sử và trở thành huyền thoại.

vbf 20244169269j41

 Năm nay,  Lễ hội sông nước TP.HCM lần 2 diễn ra trong 10 ngày ( từ ngày 31/5 đến ngày 9/6,. Siu75 kiện lần này sẽ là chuỗi hoạt động bao gồm : du lịch, văn hóa, giải trí, nghệ thuật, thể thao, ẩm thực, mua sắm, định hướng trở thành một sự kiện thương hiệu, góp phần định vị TP.HCM, một đô thị sông nước giàu bản sắc văn hoá.

Ban Tổ chức kỳ vọng chương trình sẽ tạo ra XU HƯỚNG KẾT HỢP GIÁO DỤC – GIẢI TRÍ (EDU-TAINMENT), tôn vinh giá trị lịch sử và văn hoá, tự tôn dân tộc trong cộng đồng giới trẻ bằng các hình thức nghệ thuật hiện đại.

Lần đầu tiên đưa vào Lễ hội hoạt động bắn pháo hoa nghệ thuật, tái hiện chợ nổi miền Tây, giải bơi vượt sông mở rộng, giải vô địch ván chèo đứng, trình diễn mô tô nước và sản phẩm du lịch đường thủy theo chủ đề “Chuyến tàu huyền thoại”.

du-thuyen-5-sao

Các hoạt động thu hút của Lễ hội lần thứ nhất tiếp tục được phát triển như diễu hành trên sông, không gian trên bến – dưới thuyền – tuần lễ trái cây, không gian văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian, hội thi ẩm thực, trang trí ánh sáng nghệ thuật, các chương trình kích cầu du lịch, kích cầu mua sắm và giảm giá vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Tăng cường liên kết với các tỉnh, thành Đồng bằng Sông Cửu Long và Đông Nam Bộ hướng tới xây dựng lễ hội trở thành sự kiện chung của khu vực Nam Bộ.

dac san sai gon lam qua 01624720587

Ban tổ chức kỳ vọng : Lễ hội Sông nước  bao gồm chuỗi giá trị như sau:

Giá trị về Du lịch – Kinh tế:

+ Thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước trong thời gian diễn ra lễ hội, góp phần tăng trưởng ngành du lịch của Thành phố.

+ Tạo cơ hội kinh doanh cho ngành du lịch, dịch vụ và thương mại, tăng cường thu nhập cho cộng đồng địa phương. Kích cầu mua sắm thông qua các hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội.

dt

Giá trị về Văn hóa – Giáo dục:

+ Tạo ra giá trị bản sắc độc đáo riêng vốn có của một “đô thị sông nước” Thành phố Hồ Chí Minh.

+ Khơi dậy tình yêu quê hương và niềm tự hào dân tộc. Giáo dục truyền thống và lịch sử ngàn đời của cha ông.

+ Đem lại nguồn cảm hứng khám phám trải nghiệm cho người dân và du khách về điểm đến Thành phố, gắn với bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa truyền thống của dân tộc.

Giá trị Truyền thông - thương hiệu:

image top 5 du thuyen chat luong xung dang an toi tren song sai gon 165612890034133

+ Tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa, góp phần định vị thương hiệu du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh – một ĐÔ THỊ SÔNG NƯỚC GIÀU BẢN SẮC, ĐA VĂN HÓA – MỘT THÀNH PHỐ CỦA NHỮNG LỄ HỘI.

Bà Ánh Hoa bày tỏ: Với nhiệm vụ quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch và ẩm thực đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh,. Việc xây dựng hình ảnh sông Sài Gòn là biểu tượng văn hóa của Thành phố chính là nhiệm vụ cần thiết. Vì vậy, chúng ta cần khai thác tối ưu giá trị hệ thống sông ngòi, kênh rạch thành phố với nhiều sản phẩm dịch vụ du lịch hấp dẫn, mới lạ thu hút đông đảo du khách đến trải nghiệm- 

Dương Thủy

 Tag/ Lễ hội sông nước lần II / Chuyến tàu huyền thoại