Giáng sinh nên đi đâu chơi ở thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 22-12-2016 11:57

Lễ Giáng Sinh, hay còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh, Noel, Christmas là một ngày lễ kỷ niệm chúa Giê-su sinh ra đời. Ngày lễ được tiến hành chính thức vào ngày 25 tháng 12 nhưng các hoạt động lễ hội và ăn mừng luôn bắt đầu từ tối ngày 24 tháng 12. Tuy Giáng sinh không phải là ngày nghỉ lễ chính thức ở Việt Nam nhưng được đông đảo người Việt yêu thích và ủng hộ. Đây cũng là dịp diễn ra nhiều hoạt động văn hóa cộng đồng tưng bừng ở Việt Nam, đặc biệt là ở một thành phố lớn như thành phố Hồ

Giáng Sinh năm nay diễn ra vào dịp cuối tuần và sẽ mang lại một bầu  không khí cuồng nhiệt cho những ai đến thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp ngày lễ này diễn ra. Để trả lời câu hỏi  “Chúng ta nên đi đâu chơi ở thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp Noel 2016?” hiện đang là thắc mắc của rất nhiều bạn đặc biệt là các bạn trẻ và các bạn đang có con nhỏ. Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh có một vài gợi ý sau để giúp các bạn có một lễ giáng sinh đáng nhớ khi đến thăm thành phố sôi động nhất Việt Nam cùng gia đình và bạn bè.

noel o thanh pho ho chi minh 9

Sau đây là một số địa điểm mà các bạn nên đến tham quan ở thành phố Hồ Chí Minh nhân dịp Giáng Sinh 2016:

1. Nhà thờ Đức Bà

noel-o-thanh-pho-ho-chi-minh-2

Vì Giáng sinh là kỷ niệm ngày sinh của Chúa nên nhà thờ sẽ là nơi bạn nghĩ đến đầu tiên. Vậy thì còn chờ gì nữa mà không đến nhà thờ nổi tiếng nhất ở thành phố Hồ Chí Minh là nhà thờ Đức Bà ở số 1, Công Xã Paris, Phường Bến Nghé, Quận 1. Trong đêm Giáng sinh, nhà thờ Đức Bà hiện lên rất nổi bật nhờ vào sự trang trí  công phu. Nếu là một người theo đạo công giáo, bạn có thể đi lễ. Bên cạnh đó bạn còn có thể tranh thủ chụp  những bức hình ấn tượng để lưu lại những kỷ niệm đẹp, hay chỉ đơn giản là ngổi cà phê bệt và ăn vặt đêm khuya với những người bạn.

2. Phố đi bộ Nguyễn Huệ

noel o thanh pho ho chi minh 6

Phố đi bộ nằm trên đường Nguyễn Huệ thuộc trung tâm quận 1, nơi  bạn sẽ cảm nhận được không khí Noel qua sự lung linh, huyền ảo được tạo nên bởi những ánh đèn trang trí rực rỡ khắp nơi cùng với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật và giải trí. Đây cũng là khu tập trung nhiều khách sạn cao cấp, tiện nghi nhất ở thành phố Hồ Chí Minh và lại ở không quá xa khu phố Tây trải dài trên các con đường như Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện... nên không khí Giáng sinh nơi đây có phần đậm nét phương Tây hơn cả.

3. Các khu xóm đạo

noel o thanh pho ho chi minh 4

Các khu xóm đạo là những nơi có các hoạt động sôi nổi nhất vào dịp Giáng Sinh do là những khu phố có nhiều tín đồ Thiên Chúa Giáo đến tụ họp để kỷ niệm thời khắc Chúa Gie-su ra đời. Vào thời điểm quan trọng của ngày lễ Giáng sinh (đêm ngày 24-12), các khu xóm đạo nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh sẽ rực sáng  nhờ những bóng đèn màu với nhiều kích cỡ và họa tiết khác nhau do các giáo dân tạo nên. Các khu xóm đạo nổi tiếng ở thành phố Hồ Chí Minh mà bạn nên ghé thăm là các khu xóm đạo quận 8 (nằm trên đường Phạm Thế Hiển), Nghĩa Phát (nằm trên đường Nghĩa Phát, quận Tân Bình), Tam Hà (nằm trên đường Tam Hà, quận Thủ Đức), Từ Đức (nằm trên các con đường nhỏ xung quanh nhà thờ Từ Đức thuộc quận Thủ Đức )...

4. Khu phố người Hoa

noel o thanh pho ho chi minh 10

Với các quầy hàng bày bán các món đồ trang trí hấp dẫn, con đường Hải Thượng Lãn Ông là nơi có rất nhiều bạn lui tới để sắm cho mình những phụ kiện trang trí Noel ưng ý với mức giá phải chăng. Với những ai muốn cảm nhận không khí Giáng sinh sớm sớm một chút thì khu phố này đích thực là địa chỉ dành cho bạn. Đến đây, bạn có thể thỏa thích tạo dáng và chụp ảnh với nhiều tiểu cảnh Giáng Sinh khác nhau hay thoải mái đi bộ và mua sắm trên đường. 

5. Khu đô thị Phú Mỹ Hưng

noel o thanh pho ho chi minh 5

Ngoài sự lôi cuốn đến từ những khu chung cư sang trọng, hồ bán nguyệt tuyệt đẹp, cầu Ánh Sao lấp lánh và những tòa nhà lộng lẫy trong đêm thì những ngôi biệt thự nằm yên trên các con đường cũng khoác lên mình tấm áo mới đủ màu đủ sắc trong đêm Giáng sinh sẽ là nơi bạn có những kỷ niệm khó quên qua những tấm ảnh sinh động và là một lựa chọn đúng đắn cho buổi tối với nhóm bạn, người yêu hay gia đình.

 

6. AEON MALL Tân Phú Celadon

don giang sinh thanh pho ho chi minh

AEON MALL là một trung tâm mua sắm nằm ở số 30 Bờ Bao Tân Thắng, Celadon City, Sơn Kỳ, Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh. AEON MALL Tân Phú Celadon tổ chức nhiều hoạt động và chương trình thú vị để thu hút khách hàng đến mua sắm và vui chơi. Nổi bật hơn cả là chương trình được chuẩn bị công phu với phần trang trí hoành tráng “Giáng sinh lung linh – Quà xinh nhộn nhịp”.

Nội dung cụ thể của chương trình như sau:

– Từ 18/12/2016 đến ngày 03/01/2017: sự kiện Winter Sonata – Nơi tình yêu bắt đầu, gồm:

+ Trải nghiệm Giáng sinh Bắc Âu có một không hai

+ Không gian lạnh giá 10 độ C giữa đất Sài Thành hoa lệ

+ Cơ hội bày tỏ tình cảm với những người thân yêu

– Từ 05/12/2016 đến 24/12/2016: Khách hàng được chụp hình, nhận quà cùng Ông già Noel và các thiên thần vào các ngày Thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần (5/12, 6/12, 12/12, 13/12, 19/12, 20/12 và 24/12)

– Từ 18h00 – 19h00 ngày 20/12/2016:

+ Chương trình ca nhạc "Đêm Giáng sinh diệu kỳ".

+ Cuộc thi ăn bánh kem vui nhộn cùng Bread Talk

+ Minigame với nhiều quà tặng hấp dẫn

Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian từ ngày 30/11/2016 đến 25/12/2016, bạn nào ham thích mua sắm có thể tha hồ shopping với hàng loạt các chương trình khuyến mãi hấp dẫn được tung ra trên các loại sản phẩm như thời trang, trang sức, phụ kiện, mỹ phẩm… với mức ưu đãi lên đến 50%. Đây sẽ là cơ hội quý giá để nhanh tay sở hữu những sản phẩm hàng đầu trong nước và quốc tế với mức giá phải chăng.

Hoàng Phương

Tags: Giáng sinh nên đi đâu chơi ở thành phố Hồ Chí Minh, Nhà thờ Đức Bà, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Các khu xóm đạo, Khu phố người Hoa, Khu đô thị Phú Mỹ Hưng,  AEON MALL Tân Phú Celadon, du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh