Muôn màu mua sắm ở Sài Gòn

Ngày đăng: 20-01-2016 13:14

Từ những công trình kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn thời gian như tòa nhà UBND TP., nhà hát TP., dinh Thống Nhất, bưu điện TP., nhà thờ Đức Bà; những danh thắng còn lưu giữ gần như đầy đủ và vẹn nguyên các giá trị lịch sử với rất nhiều bảo tàng, nhà trưng bày… cho đến một nền ẩm thực đa dạng những món ăn đường phố lừng danh thế giới, đã tạo nên một Sài Gòn hấp dẫn, tràn đầy năng lượng sống và luôn ẩn chứa biết bao điều mới mẻ. Hơn thế, sức hút của Sài Gòn đối với du khách chính là nơi đây còn
 
Với sự thay da đổi thịt mỗi ngày của một đô thị trẻ mang trong mình sức phát triển mạnh mẽ, trong những năm gần đây Sài Gòn chứng kiến sự xuất hiện rầm rộ “như nấm sau mưa” của rất nhiều các trung tâm mua sắm phức hợp như Diamond Plaza, Vincom, Union Square, Vivo City, Cresent mall, AEON mall... Đến đây, bạn sẽ choáng ngợp trước đa dạng các sản phẩm, từ một chiếc thiệp nhỏ xinh, đồ gia dụng, chăm sóc sức khỏe… cho đến các thương hiệu mỹ phầm, nước hoa, trang sức, mắt kính cùng vô số kiểu mẫu quần áo dành cho cả phái đẹp và các đấng mày râu.
 
 
Điểm làm nên sự khác biệt giữa Sài Gòn và nơi khác chính là sự giao thoa giữa cái mới và cái cũ, bên cạnh việc phát triển mở rộng các trung tâm mua sắm vẫn không quên lưu giữ bảo tồn những giá trị truyền thống với những ngôi chợ đi hoài đi mãi mà không bao giờ chán như chợ Tân Định, chợ Bình Tây (hay còn gọi là chợ Lớn), chợ An Đông… Đặc biệt, nhắc đến Sài Gòn, không du khách nào không biết, cũng không du khách nào chưa từng một lần đặt chân đến chợ Bến Thành - biểu tượng của thành phố, chứng nhân lịch sử đã gắn liền với biết bao thăng trầm của Sài Gòn. Đến chợ Bến Thành, bạn mới ngạc nhiên làm sao trước sự nhộn nhịp sầm uất và sức sống mãnh liệt của con người cùng thành phố, cảm nhận hơi thở Sài Gòn như bung tỏa và sục sôi. Từ quần áo, giày dép, túi xách cho đến thủy hải sản, đồ khô, đồ gia dụng, bánh kẹo, ngập tràn màu sắc các loại mứt… tại đây không chỉ cung cấp những sản phẩm đẹp nhất, chất lượng nhất mà còn được biết đến với những mặt hàng đặc sắc và độc đáo không tìm đâu thấy ngoài… chợ Bến Thành. Vang lên giữa dòng người nườm nượp qua lại ấy là đủ mọi thứ tiếng từ Anh, Pháp, Đức, Nga đến Ả Rập, Tây Ban Nha… tạo nên một bản hợp âm đa sắc đẹp tuyệt. Bên cạnh đó, được cho là một cứu cánh của du lịch thành phố, chợ đêm Bến Thành với hơn 10 năm tuổi đời đến nay cũng đã có những sự phát triển đáng kể, quy mô ngày càng mở rộng với đa dạng các mặt hàng thời trang, quà lưu niệm… hấp dẫn đông đảo du khách đến tham quan mua sắm và thưởng thức ẩm thực đặc trưng.
 
 
Thời trang luôn luôn là lĩnh vực thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người, mọi tầng lớp. Chính vì lẽ đó, đến Sài Gòn mà bỏ qua việc lựa chọn cho mình hay những người thương yêu một chiếc áo mới hay cặp mắt kính độc… là một thiếu sót rất lớn. Những trung tâm thương mại hoành tráng sáng bóng, các ngôi chợ truyền thống, Saigon Square, Take Plaza hay như những con đường thời trang rực rỡ ánh đèn như Nguyễn Trãi, Hai Bà Trưng, Lý Tự Trọng, Lê Văn Sỹ… sẽ mở ra cho bạn vô vàn lựa chọn, từ những thương hiệu cao cấp, những mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng Việt Nam xuất khẩu cho đến những sản phẩm gia công tại nhà.
Sài Gòn đầy thú vị với những con đường, khu vực tập trung buôn bán một số mặt hàng cụ thể liên quan tới nhau và có lẽ chưa ở đâu các loại hình mua sắm lại phong phú và nhộn nhịp đến thế như trên mảnh đất này. Muốn bổ sung vào bộ sưu tập giày dép của mình, đừng chần chừ mà hãy đến đường Lưu Văn Lang sát bên hông chợ Bến Thành; “đỏ mắt” tìm kiếm một chai rượu mơ nổi tiếng của xứ Phù Tang, đường Lê Thánh Tôn chuyên cung cấp các loại thực phẩm Nhật, Hàn; Lê Lợi là địa chỉ bỏ túi của những trái tim đi, những người yêu dịch chuyển muốn tìm kiếm một chiếc máy ảnh hay máy quay phim, đủ loại đủ mặt hàng, từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp; khu sách cũ đường Trần Nhân Tôn hay một cuộc dạo bộ dọc đường Lê Công Kiều và tìm được cho mình một món đồ cổ nho nhỏ trị giá cả gia tài?... 
 
 
Đặc biệt, “nở rộ” khoảng 2 năm trở lại đây, những ngày cuối tuần Sài Gòn trở nên sôi động và náo nhiệt hơn khi đưa đường dẫn lối các bạn trẻ cũng như rất nhiều du khách nước ngoài đến với những phiên chợ trời như Flea market, Hello weekend market, 1Spot… nơi bạn ngỡ ngàng trước sức sáng tạo vô biên của tuổi trẻ - từ miếng dán điện thoại ngộ nghĩnh, món đồ trang sức nhỏ xinh duyên dáng, các loại dưỡng da, xà phòng mang “thương hiệu… cá nhân” hứa hẹn nhiều tiềm năng cho đến những mẫu quần áo đầy cá tính, vừa đẹp, độc mà giá cả lại rất mềm.
Và còn nữa còn nữa biết bao điều đợi chờ bước chân khám phá của bạn, như ai đó từng nói ở Sài Gòn không gì không có, chỉ ngại… thiếu tiền.  
Đến Sài Gòn, và thủ sẵn bên mình một cuốn sổ ghi chú những địa chỉ với biết bao “đặc sản” riêng như thế, vậy bạn còn lo sẽ trải qua một ngày Sài Gòn buồn chán ư?
  
Phan An
 
Tags: du lịch sài gòn, du lich tphcm, mua sam o sai gon, mua sắm ở sài gòn, đến sài gòn mua sắm ở đâu, sài gòn thiên đường mua sắm, đi đâu ở sài gòn, chợ phiên cuối tuần.