Các địa điểm du lịch Trà Vinh

Ngày đăng: 19-05-2016 06:00

Trà Vinh có hơn 150 ngôi chùa của người Khmer, hơn 60 ngôi chùa của người kinh, người việt và khoảng 5 ngôi chùa của người hoa, vì thế khi đến với Trà Vinh các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị với nét đặc sắc mang đậm bản chất và màu sắc của người dân tộc khmer, không chỉ vậy các bạn còn có cơ hội thưởng thức các món ăn rất miền quê, bình dị và chất phác nhất của con người nơi đây, người dân miền quê chân thật và giản dị sẽ là những trải nghiệm thú vị nhất khi các bạn đến với miền quê sông nướ

Trà Vinh là một trong những tỉnh thuộc khu vực miền tây nam bộ của nước ta, trà Vinh nằm giáp với tỉnh Bến tre, vĩnh Long và Sóc Trăng, phía Đông Trà Vinh giáp biển Đông có bờ biển kéo dài 65km vì thế tạo điều kiện thuận lợ cho Trà Vinh phát triển du lịch biển và các địa danh du lịch khác nữa. Trà Vinh có khá nhiều gò, giồng đất và nhất là mạng lười sông ngòi, kênh rạch chằng chịt cung cấp nước và phù sa bồi đắp hàng năm cho cây trồng và đất củ vùng Trà Vinh này.

Trà Vinh có hơn 150 ngôi chùa của người Khmer, hơn 60 ngôi chùa của người kinh, người việt và khoảng 5 ngôi chùa của người hoa, vì thế khi đến với Trà Vinh các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị với nét đặc sắc mang đậm bản chất và màu sắc của người dân tộc khmer, không chỉ vậy các bạn còn có cơ hội thưởng thức các món ăn rất miền quê, bình dị và chất phác nhất của con người nơi đây, người dân miền quê chân thật và giản dị sẽ là những trải nghiệm thú vị nhất khi các bạn đến với miền quê sông nước của nước ta.

Biển Ba Động:  cách trung tâm thị xã Trà Vinh khoảng 55km, thuộc xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải, có thời gian hình thành và phát triển từ rất sớm, Biển Ba Động thu hút khách du lịch bởi những bãi cát trắng nước trong, không khí trong lành, rất thanh bình và yên lành, với công trình kiến trúc mang âm hưởng Pháp của khu nghỉ dưỡng ngày xưa rất xinh đẹp và lôi cuốn khách du lịch đến nghỉ dưỡng và tham quan. Không chỉ vậy còn có những đụn cát trắng nhấp nhô, những rặng phi lao xanh rì rào theo chiều gió và rất nhiều các công trình kiến trúc mới thu hút như cầu Long Toàn, kinh Xáng, bãi Đồn,…và nhiều di tích khác cho các bạn khám phá khi đến nới đây.

Ao Bà Om: được công nhận là một di tích, danh lam thắng cảnh cấ quốc gia, với không khí trong lành và thanh bình của khung cảnh xung quanh Ao Bà Om, những gò cát cao với bóng mát của cây xanh cổ thụ xung quanh ao, và các bạn sẽ rất ngạc nhiên với nhiều hình dáng mà rễ cây cổ thụ tạo thành hình dáng độc đáo và làm nên màu sắc riêng cho nơi đây. Đến với Ao BÀ Om các bạn cò có thể nhiều câu chuy6en5 và sự tích li kì về truyền thuyết hình thành nên Ao Bà om hiện nay.

Chùa Hang: Tên gọi xuất phát từ hình dáng xung quanh và không gian xung quanh bao quanh ngôi chùa  này có hình dáng như hang nên nơi đây được gọi là chùa Hang, chùa Hang có khuôn viên rộng rãi, nhiều cây xanh phát triển và sinh trưởng, có rất nhiều loài chim tới sinh sống tại đây, đến đây các bạn còn được nghe và nắm bắt về các chi tiết thiết kế của các công trình trang trí xung quanh ngôi chùa, trong chùa có các căn nhà sàn nhỏ để cho người đàn ông Miên có thể ờ lại và thanh tẩy linh hồn. Các bạn sẽ có những bài học khá thú vị khi đến với nét văn hóa của Chùa Hang này.

Ngoài ra khi đến Trà Vinh các bạn còn thỏa sức khám phá và tham quan hàng trăm ngôi chùa khác nữa như chùa Ang, chùa Cò, chùa Nôdol,…khám phá các nét độc đáo và riêng biệt trong từng công trình chùa ở đây, đây chính là kiến thức mới lạ và giúp chúng ta có thêm kiến thức về con người và văn hóa nơi đây. Ngoài ra các bạn còn có thể thưởng thức các món ăn mang đậm chất và hương vị nơi đây như đuông đât, đuông dừa, mắm rươi, rượu Xuân Thạnh, mắm kho, bún nước lèo, chuột đồng khài nước dừa, bánh ống, cá cháy Cầu Quan,…và rất nhiều món khác mang đậm hương vị của người dân tộc khmer và người dân miền tây sông nước này.

Không những vậy vì phần đông Trà Vinh là người dân tộc khmer và một số dân tộc khác nên nét đặc sắc mang đậm bản chất dân tộc, các dịp lễ hộ và nét văn hóa của người dân tộc là nét thú vị trong bàn sắc văn hóa nơi đây, các bạn sẽ thỏa sức khám phá và có những trải nghiệm thật thú vị khi đến với vùng đất Trà Vinh – Đồng bằng Sông Cửu Long này!!

Tags: các địa điểm du lịch trà vinh, cac dia diem du lich tra vinh.