Các nước trên thế giới đã đón giao thừa 2017 như thế nào?

Ngày đăng: 02-01-2017 20:22

Năm 2016 đi qua để lại biết bao biến động trên thế giới như việc chủ nghĩa khủng bố đang rình rập các nước châu Âu... Dường như năm 2016 trôi qua với càng nhiều biến động thì thế giới lại càng chào đón năm 2017 với nhiều hy vọng về sự đổi mới và tiến bộ. Để chào đón năm mới 2017, người dân ở khắp nơi trên thế giới như chìm trong bầu không khí rộn ràng của những bữa tiệc thâu đêm với âm nhạc, ánh sáng lung linh và những tràng pháo hoa rực rỡ.

Sau đây, Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh muốn gửi đến các bạn hình ảnh những nước trên thế giới tổ chức đón giao thừa hoành tráng nhất.

  1. Auckland, New Zealand:

the gioi dem giao thua 1

Đây là thành phố đón giao thừa đầu tiên trên thế giới. Màn bắn pháo hoa ở tòa tháp chọc trời 328 mét ở Auckland, New Zealand rất ấn tượng thu hút hàng nghìn khán giả đã đến xem trực tiếp và hàng triệu khán giả theo dõi qua truyền hình.

  1. Sydney, Úc:

the gioi dem giao thua 2

Cũng là một trong những thành phố đón giao thừa sớm nhất thế giới, ở Sydney diễn ra màn bắn pháo hoa đón giao thừa được cho là lớn nhất thế giới với vũ điệu ánh sáng uyển chuyển và những màu sắc tươi tắn thắp sáng cả vùng trời thành phố. Màn bắn pháo hoa độc đáo này đã diễn ra tại cầu cảng và Nhà hát Opera Sydney thu hút hơn triệu khách đến xem.

  1. Cairo, Ai Cập:

the gioi dem giao thua 3

Ai Cập đã đón chào năm mới 2017 với màn trình diễn pháo hoa cực kỳ lộng lẫy, pháo hoa được bắn ở các nơi có những kim tự tháp 4.500 năm tuổi và những màn trình diễn ánh sáng từ hoàng hôn đến bình minh.

  1. Paris, Pháp:

the gioi dem giao thua 4

Mặc dù có rất nhiều lo lắng về việc bị khủng bố, tuy nhiên ở thủ đô của nước Pháp, hàng nghìn người đã kéo tới đại lộ nổi tiếng Champs-Elysees để chào đón năm mới với an ninh được thắt chặt để lễ đón năm mới diễn ra an toàn và nhộn nhịp.

  1. New York, Mỹ:

the gioi dem giao thua 5

Với hàng triệu người tập trung ở Quảng trường Thời đại New York để xem quả cầu thời gian rơi xuống với cơn mưa hoa giấy được thả xuống khi đồng hồ điểm 12h đêm, đây được xem là một trong những thành phố có lễ đón năm mới hoành tráng nhất thế giới.

  1. Hogmanay, Scotland:

the gioi dem giao thua 6

Người dân Hogmanay đã đón giao thừa với các lễ hội, tiệc trên đường phố và hòa nhạc trong ngày cuối cùng năm cũ cho đến khi pháo hoa được bắn lên chào năm mới. Nơi đây còn có các lễ hội vui nhộn, diễu hành và đặc biệt là biểu diễn chó trượt tuyết.

  1. Hồng Kông, Trung Quốc:

the gioi dem giao thua 7

Cũng như những người dân ở New York, rất nhiều khán giả đã tụ tập ở Quảng trường thời đại Hồng Kông để xem quả cầu thời gian rơi. Điểm khác biệt mang đầy nét Á Đông so với New York là một con rồng bằng pháo hoa sẽ xuất hiện ở đường chân trời.

  1. Luân Đôn, Anh:

the gioi dem giao thua 8

Ở thủ đô của nước Anh thì những chương trình đón năm mới  được tổ chức trên đường phố, các cây cầu và điểm bắn pháo hoa ở Tháp đồng hồ Big Ben nổi tiếng. Chương trình gồm những màn biểu diễn nghệ thuật  với ánh sáng kèm pháo hoa diễn ra trong 10 phút.   Tiếng chuông đồng hồ Big Ben đánh dấu thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới cũng là một nét đặc trưng không thể thiếu khi đón giao thừa ở Luân Đôn.

  1. Rio de Janeiro, Brazil:

the gioi dem giao thua 9

Đây là một trong những thành phố có lễ đón giao thừa sôi động nhất thế giới, với các hoạt động lễ hội diễn ra dọc theo bãi biển Copacabana. Đặc biệt ở thủ đô của Brazil còn có lễ hội truyền thống Reveillon với nhiều người dân mặc đồ trắng và tung hoa xuống biển đã thu hút hàng triệu người đứng dọc bờ biển trong cùng thời điểm. Bên cạnh đó nhạc sống, những màn bắn pháo hoa cũng không thể thiếu khi Rio đón chào năm mới.

Hoàng Phương

Tags: Các nước trên thế giới đã đón giao thừa 2017 như thế nào? Auckland, New Zealand, Sydney, Úc, Cairo, Ai Cập, Paris, Pháp, New York, Mỹ, Hogmanay, Scotland, Hồng Kông, Trung Quốc, Luân Đôn, Anh, Rio de Janeiro, Brazil, giao thừa 2017