Gia hạn miễn thị thực thêm 1 năm cho công dân 5 nước Tây Âu

Ngày đăng: 01-07-2016 15:55

Sáng 1-7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Nghị quyết 56NQ/CP về việc tiếp tục gia hạn miễn thị thực đối với công dân 5 nước Tây Âu bao gồm Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Ý.

Theo đó, Việt Nam sẽ gia hạn thêm 1 năm miễn thị thực cho công dân 5 nước Tây Âu khi nhập cảnh vào Việt Nam đến hết ngày 30-6-2017 với thời hạn tạm trú tại Việt Nam không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của Pháp luật Việt Nam.

Các bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Nghị quyết này.

Trước đó, các doanh nghiệp lữ hành thành phố nói riêng cũng như cả nước nói chung đều như ngồi trên lửa khi đã gần sát ngày Nghị quyết 46/2015 về việc miễn thị thực cho công dân 5 nước Tây Âu hết hiệu lực thì nay Nghị quyết mới được coi như đã đáp ứng phần nào “nỗi lòng” của các doanh nghiệp.

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Du lịch, tổng lượng khách Tây Âu đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2016 tăng 62.029 lượt so với cùng kỳ năm 2015.

Hiện nay, Việt Nam đã miễn thị thực đơn phương cho 7 nước bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch, Thụy Điển và Nga; đồng thời miễn visa trên cơ sở có đi có lại cho hầu hết các nước trong khu vực. Cũng trong năm 2015, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết về việc miễn thị thực có thời hạn 5 năm đối với công dân Belarus với thời hạn lưu trú không quá 15 ngày.

Hàn Linh

Tags: chính sách miễn thị thưc 5 nước tây âu, chinh sach mien thi thuc 5 nuoc tay au, miễn visa 5 nước tây âu, mien visa 5 nuoc tay au, nghị quyết 56, nghi quyet 56