Những điều tối kỵ không nên có trên một chuyến bay

Ngày đăng: 02-06-2016 10:32

Chuyện nghe tưởng như đùa, lại có thật và mới xảy ra trong một chuyến bay của JetBlue khi một người phụ nữ Mỹ được các tiếp viên mời rời khỏi máy bay với lý do quần của cô… quá ngắn.

nhung dieu toi ky khong nen lam tren may bay 1

Luôn có nhiều ý kiến xoanh quanh các hành vi “khó đỡ” của rất nhiều du khách trong các chuyến bay. Dưới đây là một số tình huống tối kỵ không nên có mà tờ Telegraph tổng hợp, bạn có thể đọc cho vui, hoặc tham khảo tránh cho mình có ngày rơi vào trường hợp như người nữ du khách Mỹ kia. Trong bất kỳ trường hợp nào, hãy là một người văn minh!

1.    Tháo tất: Cởi giày chưa đủ tệ, lại còn tháo tất và gác chân lên ghế? Bạn có hình dung được không?

2.    Cắt móng chân: Đừng nói đến việc bên cạnh bạn là một người xa lạ, ngay cả đến những người bạn quen biết và thân thuộc, bỏ giày tháo tất và giơ chân lên?  

3.    Chiến tranh không gian: Chúng ta sẽ không nói đến những người “quá khổ”, đó hẳn là một chuyện chẳng đặng đừng. Tuy nhiên, các bạn để ý xem, sẽ có rất nhiều trường hợp người kế bên thiếu ý thức, ngang nhiên tuyên chiến chiếm lấy không gian của bạn bằng việc khuỳnh chân dạng tay, hay cũng chẳng có chút đáng yêu nào khi thản nhiên mượn vai bạn mà say giấc nồng, chưa nói đến việc có để lại dấu ấn gì trên áo bạn không nữa. Ôi!

nhung dieu toi ky khong nen lam tren may bay 4

4.    Ngả lưng ghế: Một trong những trường hợp phổ biến trên các chuyến bay là khi lưng ghế phía trước được ngả đến khi chạm vào đầu gối bạn. Nếu đó là lựa chọn có sẵn và hiển nhiên, tội gì không tận hưởng như ở nhà mình? Cho đến khi tiếp viên đến và mời bạn dựng lưng ghế dậy vì hành khách phía sau cảm thấy không thoải mái. Chỉ mình bạn muốn có sự thoải mái? Đừng làm người ích kỷ vậy, nhé.

5.    Giật lưng ghế của người phía trước:  Bạn đang say sưa mộng đẹp và chân tay chơi với, muốn thay đổi tư thế, liền bắt lấy ghế phía trước mà giật lại lấy đà? Hay đơn giản là bám vào kéo mình đứng dậy? Cảm giác vẻ rất "yomost" nhé.

6.    Tán gẫu “tẹt ga” giữa lối đi: Trong trường hợp bạn chặn đường của các xe đẩy đồ ăn, làm phiền bạn của bạn đang chỉ muốn thưởng thức một cuốn sách, hoặc chắc chắn tệ hơn nữa khi 15 cm là khoảng cách giữa lưng bạn và mặt người khác. Là bạn, bạn có thích như vậy không?

7.    Tập thiền: Tập thiền ở độ cao 10.000 mét? Thú vị đấy, nhưng xin đừng.

8.    Trăn trở không thôi về việc gọi món: Thôi nào, xin lỗi, nước suối hay táo ép? Soda hoặc nước ngọt? Nước suối hay… cái gì nhỉ? Trong chuyến bay, bạn có thể là tỷ phú thời gian, nhưng người khác còn nhiều phải làm, thật đấy.

9.    Tiếng động công nghệ cao: Bạn thử mường tượng việc trải qua 20 giờ bay khi bên cạnh tai cứ xập xình tiếng nhạc vọng ra từ chiếc headphone lỗi mốt để lọt âm, hay những tiếp bíp bíp bốp bốp đến rồn rột từ trò Candy Crush.

10.    Kêu ca bất tận về đồ ăn: Bữa ăn trên máy bay khó nuốt. Đôi khi chúng thực sự tệ. Nhưng thì sao, đừng dành cả buổi để càm ràm chỉ vì một, hai bữa ăn. Nếu bạn là người kén ăn, hãy kiếm sẵn thứ gì hợp khẩu vi dắt sẵn bên mình.

11.    Vỗ tay khi máy bay hạ cánh: Reo hò vỗ tay khi máy bay hạ cánh? Trừ khi bạn là người điều khiển chiếc máy bay chạm đất, còn không, thôi đi.

nhung dieu toi ky khong nen lam tren may bay 2

12.    Làm phiền người lạ: Thân thiện không có gì sai, nhưng đừng sa vào những cuộc chuyện trò bất tận với người lạ khi họ đang tập trung đọc sách báo, hay đơn giản chì là tận hưởng không gian riêng của chính mình.

13.    Các hành động thiếu chuẩn mực: Thô lỗ, say xỉn, hay kể cả việc cho trẻ con tè vào trong chai.

14.    Từ chối nhường ghế: Từ chối nhường ghế cho người già, hay một gia đình đi cùng nhau, hoặc một cặp đôi đi hưởng tuần trăng mật? Những việc bạn có thể, tại sao lại không thể?

15.    Trẻ con ồn ào: Khóc lóc hoặc náo loạn vì quá hào hứng không phải chủ ý của lũ trẻ muốn gây phiền hà cho người khác, nhưng các bậc cha mẹ, làm ơn có động thái gì đó thay vì dửng dưng cho rằng đó là lẽ bình thường.

nhung dieu toi ky khong nen lam tren may bay
 

16. Xả rác: Không chỉ nhét rác vào túi ghế phía trước, lại còn thoải mái rải khắp dưới chân và giữa lối đi? Cũng đâu phải thời kỳ đồ đá và mông muội?

17. Chiếm dụng khoang để hành lý: Không phổ biến như xả rác, nhưng việc sử dụng khoang hành lý để cất đôi giày hàng hiệu hay chiếc nón lá bài thơ, là việc không hiếm.

Phan Khải

 

Tags: những điều tối kỵ khi đi máy bay, nhung dieu toi ky khi di may bay, du lịch hàng không, du lịch hang khong, du lịch văn minh, du lich van minh