Khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập

Ngày đăng: 03-05-2016 08:57

Khu du lịch sinh thái làng nổi tân lập thuộc huyện Mộc Hóa là một địa danh du lịch sinh thái nổi tiếng nước ta được khá nhiều du khách biết đến và lựa chọn làm địa danh cho hành trình khám phá, giải trí thư giãn cùng gia đình, người thân và bạn bè. Khá nhiều địa điểm du lịch thú vị và những khám phá trải nghiệm độc đáo cho các bạn khi chọn làng nổi Tân Lập làm địa danh du lịch của mình.

Khu du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập có vị trí địa lý khá thuận lợi nằm tọa lạc tại xã Tân Lập, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, thuộc trung tâm Đồng Tháp Mười, cách biên giới Campuchia hơn 15km hướng về phía Nam. Có diện tích rộng lớn tới 135 ha và vủng đệm có diện tích rộng khoảng 500ha, tất cà diện tích được quy hoạch tập trung tron việc khai thác, phát triển và hình thành xây dựng các khu du lịch nổi bật của Long An nói riêng và bao gồm toàn bộ vùng đất ngập nước Đồng Tháp Mười nói chung của miền tây sông nước nổi tiếng ở nước ta.

Với khoảng 5ha diện tích đất được quy hoạch thành các khu du lịch nhân tạo như các công trình nhà nghỉ dưỡng cho các khách du lịch tới đây, nhà quản lý bến tàu, các bãi đậu xe, các khu công viên, khu bến thuyền phục vụ cho nhu cầu dịch vụ kèm theo của khu du lịch sinh thái này và 130ha còn lại là diện tích rừng tram, các dòng kênh và nhất là có 5km đường rừng xi măng cho các du khách tham quan khu rừng tram nổi tiếng của khu du lịch miền tây Nam Bộ của nước ta hiện nay. Khi tới khu du lịch sinh thái này các du khách có thể chọn các hường đi khám phá khác nhau cho mình như có thể tham quan hành trình bằng cách đi bộ, hay đi du lịch xuôi dòng kênh bằng thuyền, thư giãn nghỉ ngơi thả bộ men theo các con đường dành cho người đi bộ hay ngồi thư thả buông cần câu cá sông nước rất thú vị cho  hành trình khám phá của các bạn với miền sông nước này.

Men theo con Rạch Rừng các du khách sẽ hướng vào trung tâm của làng nổi Tân Lập này, dọc theo con Rạch này các bạn sẽ có những trải nghiệm thật thú vị với những hồ sen, hồ sung, lúa ma và những khu rừng tram tự nhiên hoang sơ bát ngát cây xanh, chiêm ngắm vẻ đẹp của hàng trăm loại chim, cá và loài bò sát quý hiếm tại nơi đây, các bạn cũng sẽ thấy sự tiện nghi và phát triển của các công trình dọc theo con rạch này của làng Tân Lập.

Ngoài ra các bạn còn có những khám phá mới lạ với khu di trú của các loài động vật hoang dã, các khu bảo tồn thiên nhiên, khu lâm viên và trung tâm giáo dục môi trường,…cùng hòa mình vào cuộc sống của người dân dã và bình dị tại đây, các du khách có thể cùng câu cá, nướng cá và tự tay chế biến các món theo hướng dẫn của người dân nơi đây, thú vui rất mộc mạc và thoải mái này sẽ là trải nghiệm thú vị nhất của các bạn tại miền đất lành chim đậu của miền tây sôn nước này.

Đến đây các bạn sẽ có những khám phá thực tế rất thú vị và vô cùng màu sắc với con người – thiên nhiên tại nơi đây, có dịp khám phá thưởng thức hương vị các món ăn rất dân dã cùa người dân miền tây, nếm thử các món ăn đậm chất nam bộ với các loại rau từ  thiên nhiên tươi ngon, các loại cá tươi dưới sông nước được chế biến thành món ăn đồng nội trực tiếp của các du khách, chúc các bạn có nhiều niềm vui và thú vị khi đến với làng nổi Tân Lập này!

Đây là địa danh đứng top 1 trong các khu du lịch sinh thái được nhiều người ghé đến tham quan và nghỉ dưỡng nhiều nhất trong các khu du lịch sinh thái của nước ta hiện nay!

Tags: khu du lịch sinh thái làng nổi tân lập thuộc huyện mộc hóa, khu du lich sinh thai lang noi tan lap thuoc huyen moc hoa