Đại đoàn kết ASEAN: Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng

Ngày đăng: 20-11-2014 11:16

Thông tin chính thức từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, những ngày "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng" sẽ chính thức khai mạc tối 21/11/2014 tại Làng Văn hóa Du lịch các Dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

 

Những ngày "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức với sự tham dự của Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam như: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Myanmar, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan. Đặc biệt, đoàn chủ nhà Việt Nam có sự tham gia của 200 đồng bào dân tộc thiểu số đến từ các tỉnh, thành phố. Trong đó có tỉnh Hòa Bình (dân tộc Mường), Sơn La (dân tộc Thái, dân tộc H’Mông), Bình Thuận (dân tộc Chăm), Kon Tum (dân tộc Ba Na, dân tộc Gia Rai), Đắk Lắk (Trường trung cấp Đam San huy động học sinh các dân tộc Ê Đê, Xơ Đăng, M’Nông, Giẻ Triêng)...

 
Tuần lễ "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng"
 
Với chủ đề “Đoàn kết - Hợp tác - Phát triển”, Chương trình góp phần nâng cao vai trò của Việt Nam trong hợp tác ASEAN, tăng cường quảng bá, giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam nói chung và về Làng Văn hoá Du lịch các Dân tộc Việt Nam, một “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam hòa nhịp kết đoàn cùng với các nước trong khối ASEAN.
 
Chương trình do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương và UBND một số tỉnh, thành phố phối hợp tổ chức
 
Các hoạt động văn hóa trong chương trình nhằm tăng cường sự hiểu biết, gắn kết giữa các quốc gia, góp phần xây dựng một cộng đồng ASEAN đoàn kết, năng động, phát triển, khu vực hòa bình, thịnh vượng. Nội dung hoạt động bao gồm
 
Chương trình khai mạc Những ngày “Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng” (điểm nhấn của sự kiện) diễn ra từ 20:00 đến 21:30 ngày 21/11/2014 tại sân khấu nổi 19/4 với nghi lễ thượng cờ ASEAN (cử ASEAN ca); phát biểu của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; và chương trình nghệ thuật tôn vinh tinh thần đoàn kết cộng đồng ASEAN theo chủ đề “Đoàn kết - Hợp tác - Phát triển”
 
Hoạt động giới thiệu, quảng bá du lịch và hình ảnh về đất nước, con người các nước ASEAN vào lúc 14:00 ngày 21/11/2014 tại khu vực cổng A, Làng Văn hóa Du lịch các Dân tộc Việt Nam.
 
Hoạt động giới thiệu Di sản văn hóa các nước ASEAN đã được UNESCO công nhận về trang phục truyền thống các dân tộc Việt Nam và các nước ASEAN; nghề thủ công truyền thống Việt Nam và các nước ASEAN; giới thiệu không gian văn hóa, tư liệu, sách ASEAN vào lúc 10:00 ngày 21/11/2014 tại Khu vực Nhà triển lãm làng III và Quảng trường khu làng II, Làng Văn hóa Du lịch các Dân tộc Việt Nam.
 
Hoạt động giới thiệu thể thao truyền thống các nước ASEAN như Pencak silat, Vovinam, võ cổ truyền Việt Nam, vật dân tộc, cầu mây, đẩy gậy; giao hữu bóng đá mini, tennis giữa cán bộ, nhân viên Đại sứ quán các nước ASEAN tại Hà Nội, các lưu học sinh các nước ASEAN đang học tập tại Hà Nội. Hoạt động khai mạc  vào lúc 14:00 ngày 21/11/2014 và kết thúc vào 16h ngày 23/11/2014 tại Khu vực cổng A, Làng Văn hóa Du lịch các Dân tộc Việt Nam.
 
Lưu học sinh các nước ASEAN giao lưu tại Làng Văn hoá Du lịch các Dân tộc Việt Nam
 
Hoạt động giới thiệu và trình diễn các nét văn hóa truyền thống tiêu biểu các dân tộc Việt Nam về dân ca, dân vũ, trang phục truyền thống, ẩm thực đặc trưng, nghề thủ công truyền thống, một số trò chơi dân gian truyền thống dân tộc, giao lưu văn hóa, nghệ thuật các dân tộc Việt Nam và ASEAN diễn ra từ 21 – 23/11/2014 tại không gian các làng dân tộc thuộc Làng Văn hóa Du lịch các Dân tộc Việt Nam. 
 
Dân ca quan họ Bắc Ninh
 
Chương trình bế mạc Những ngày “Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng” vào lúc 20:00 – 21:45 ngày 23/11/2014 tại Sân khấu nổi 19/4, Làng Văn hóa Du lịch các Dân tộc Việt Nam./.
 
Văn phòng Hiệp hội