THÔNG CÁO BÁO CHÍ - LỄ HỘI BÁNH MÌ VIỆT NAM LẦN THỨ I NĂM 2023

Ngày đăng: 24-03-2023 16:42

Thông cáo báo chí - Lễ Hội Bánh Mì Việt Nam Lần Thứ Nhất Năm 2023

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

LỄ HỘI BÁNH MÌ VIỆT NAM LẦN THỨ NHẤT NĂM 2023

         Bánh mì Việt Nam gắn liền với quá trình giao lưu, tiếp biến văn hóa và trở thành thành tố quan trọng trong văn hóa ẩm thực Việt Nam, được thế giới vinh danh qua hàng lot sự kiện. Trước hết, phi kể những cột mốc quan trng:

  • Năm 2011, Bánh mì Việt Nam được ghi nhận với danh từ riêng trong Từ điển tiếng Anh Oxford phổ biến trên toàn thế giới.
  • Ngày 10/11/2017, trong thời gian tham dự Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull đã cùng đầu bếp Luke Nguyễn (người Australia gốc Việt) đã mua bánh mì để dùng buổi sáng với sự thích thú khi thưởng thức lần đầu với hương vị thơm ngon đặc trưng.

  • Ti cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới năm 2018 tại Thái Lan, H’Hen Niê đã mặc trang phc có hình gibánh mì vô cùng ấn tượng, đã được tờ Spot ca Philippines đánh giá cao về sự sáng tạo, đặc biệt là hình nh Bánh mì Việt Nam. Missosology cũng từng bình chn Bánh mì Việt Nam là một trong 10 trang phc dân tộc ấn tượng nhất ti cuộc thi năm đó

  • Ngày 24/3/2020, nhân kniệm 9 năm ngày từ "banh mi" được đưa vào từ điển Oxford, Bánh mì Việt Nam xuất hiện trên trang chGoogle ở hơn 10 quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó còn nhiều sự kiện vinh danh khác đối với Bánh mì Việt Nam ở trong và ngoài nước.

Chi tiết vui lòng xem thêm ở đường link bên dưới:

http://www.hta.org.vn/thongcaobaochi