Tổng lãnh sự Thái Lan tổ chức famtrip cho 26 sinh viên Việt Nam đi tìm dấu chân Bác Hồ tại vương quốc hoa phong Lan

Ngày đăng: 10-09-2019 16:33

Với mong muốn trao tặng cho các sinh viên Việt Nam có thêm nhiều kiến thức về vị lãnh tụ cao cả của dân tộc. Vào ngày 1-8 /8/2019 vừa qua, Tổng Lãnh sự Thái Lan tại thành phố Hồ Chí Minh cùng với Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội đã tổ chức chương trình tình bạn hữu nghị Thái Lan – Viêt Nam với hành trình đến 5 tỉnh nước Thái.

1

Được biết, ông Apirat Sugondhabhirom Na Badalung- Tổng Lãnh sự Thái Lan đã cùng đoàn thanh niên Việt Nam gồm 26 thành viên đến từ 11 trường đại học quê Việt thực hiện chuyến thăm lịch sử mang tên : “Theo dấu chân của Chủ tịch Hồ Chí Minh “.

3

Vào những năm 1928 – 1929, khi nhận nhiện nhiệm vụ tới Siam để hoạt động cách mạng giải phóng dân tộc, Chủ tịch Hồ Chí Minh còn được bà con xứ Thái quen gọi với cái tên thân mật “ Thầu Chín” .

Bác đã sinh sống, làm việc tại năm tỉnh thuộc miền Trung, miền Đông Bắc và miền Bắc phía trên của Thái Lan. Đó là Bangkok, Nakhonphanom, Sakorn Nakhon, Udonthani và Phichit. Với hành trình “về nguồn tại xứ Thái”, đoàn đã nhận được sự hỗ trợ vé máy bay của Hãng hàng không Thái Air Asia.

8

Hoạt động diễn ra trong suốt 8 ngày của chuyến đi đã để lại nhiều ấn tượng đẹp cho các bạn thanh niên Việt Nam. Đoàn có dịp gặp gỡ và giao lưu với các bạn thanh niên Thái Lan đồng thời được đến thăm các địa điểm quan trọng phản ảnh mối quan hệ có từ lâu đời giữa nhân dân hai nước trước khi thiết lập mối quan hệ ngoại giao vào năm 1976 như đài tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh tại làng hữu nghị Thái - Việt, bảo tàng, mô hình ngôi nhà của “Bác Hồ” tại Ban Na Chok, tỉnh Nakhon Phanom, Ban Nong Han tỉnh Udonthani ,Ban Dong tỉnh Phi Chit  và thăm  Đài tưởng niệm Việt nam như tháp chuông, tháp đồng hồ do một nhóm người Việt xây tặng vào năm 1960 trước khi hồi hương.

9

Ngoài ra trong dịp này đoàn thanh niên còn có cơ hội được chuyện trò cùng với người Thái Lan gốc Việt sống tại Thái Lan, đa số họ là những doanh nhân thành đạt sử dụng tiếng Việt Nam thành thạo điều đó cho thấy rằng nét đa văn hóa, đa sắc tộc của người dân Thái Lan sống chan hòa và hạnh phúc cùng nhau.

Mối quan hệ thanh niên và tình bạn hữu nghị từ xưa cho đến nay đã tạo nên một nền tảng vững chắc của mối quan hệ song phương Thái Lan và Việt Nam.

23

Có thể nói, sự hiểu biết về văn hóa và xã hội lẫn nhau sẻ là sức mạnh để duy trì và thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược vững bền cùng nhau phát triển, hợp tác ,gắn bó lâu dài trong tương lai.

                                                                                                                                                                                                                                                 Dương Thủy

Tags: Ông Apirat Sugondhabhirom Na Badalung - Tổng Lãnh sự Thái Lan/ Thái Lan và Việt Nam/ Bangkok, Nakhonphanom, Sakorn Nakhon, Udonthani và Phichit./ Hãng hàng không Thái Air Asia./