STO tổ chức hội chợ quốc tế Seoul 2024 tại TPHCM thành công rực rỡ

Ngày đăng: 27-04-2024 10:38

Vào ngày 25/04 vừa qua, tại sảnh Mekong khách sạn Saigon New World đã diễn ra sự kiện “Hội chợ Du lịch Quốc tế Seoul” và “Buổi thông tin du lịch Seoul” . Sự kiện do Sở du lịch Seoul và KTO Việt Nam phối hợp tổ chức.

img20240425174254

Tại sự kiện lần này, có khoảng 160 đại diện đến từ các công ty du lịch lớn của Việt Nam, giới truyền thông cũng như các công ty du lịch Seoul góp mặt tham gia nhằm thúc đẩy trao đổi du lịch giữa hai nước. 

Việt Nam là quốc gia lớn thứ 5 về tổng số lượt khách du lịch tới Hàn Quốc. Do đó Thành phố Seoul và Tổ chức Du lịch Seoul đã đẩy mạnh nhiều chiến dịch truyền thông để mang hình ảnh Seoul đến với thêm nhiều du khách Việt Nam hơn nữa và thu hút họ tham gia các chuyến trải nghiệm thực tế.Việt Nam là thị trường hàng đầu của du lịch Hàn Quốc khi có tới 430 nghìn khách du lịch tới thăm kể từ sau đại dịch, đứng đầu trong số các nước Đông Nam Á. Việt Nam còn là mục tiêu chính trong việc quảng bá du lịch Seoul do sức hút mạnh mẽ của làn sóng Hallyu trên nhiều lĩnh vực như K-beauty, K-drama và K-food.

seoul my soul in hcmc photos 1

Đặc biệt, không gian Seoul My Soul, khu vực chụp ảnh với “Donghangee & Maeryukee” và không gian trưng bày với nhiều vật phẩm lưu niệm đã thu hút sự chú ý của người tham gia.. Ở một góc khác của sự kiện, các hoạt động trải nghiệm mà các bạn trẻ ở Seoul thường thích làm như tự làm vòng tay bằng hạt vòng, tô màu những địa điểm biểu tượng của Seoul lên túi vải cũng đã được tổ chức.

Sự kiện gồm phần 1 < B2B Travel Mart> nhằm thúc đẩy phát triển các sản phẩm du lịch của Seoul, phần 2 <Buổi thông tin du lịch Seoul> nhằm giới thiệu các cơ sở hạ tầng du lịch mới của Seoul và <Đêm tiệc kết nối> để quảng bá vẻ đẹp độc đáo, phong phú của Seoul đến với Việt Nam.

seoul my soul in hcmc photos 2

Trong phần đầu tiên - B2B Travel Mart, các công ty du lịch Seoul đã giao lưu gặp gỡ với 295 công ty du lịch lớn của Việt Nam để hoạch định các sản phẩm du lịch của Seoul và thu hút du khách Việt Nam.

 Có tổng cộng 15 công ty bao gồm các công ty du lịch tại Seoul (Arisutour, Bomun World Travel, Jane DMC Korea, Magpie DMC Korea Co.,LTD, Tomo Korea Travel, TRIMA), khách sạn (Ninetree Hotel, Lotte Hotels & Resorts), giải trí (N Seoul Tower, GoldenBlueMarina, ELAND CRUISE, PARADISE, PMC Production (NANTA)), mua sắm (Lotte Duty Free, Hyundai Department Store Duty Free) đã tham gia và giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch, nội dung khuyến mãi đến cho các công ty du lịch Việt Nam.

seoul my soul in hcmc photos 3

Về phía Việt Nam, có 109 đại diện công ty du lịch lớn, trong đó có Vietravel và Saigon Tourist tham gia sự kiện và đã ghi nhận 295 cuộc tư vấn tích cực với các công ty du lịch Seoul.

Phần 2 là “Buổi thông tin du lịch Seoul” nhằm giới thiệu các nội dung du lịch mới cũng như những sự kiện du lịch chính phù hợp với từng phong cách sống ở Seoul như K Beauty, Wellness, K Food và Hallyu.

 Mở màn cho buổi khai mạc Gala Diner. Ông Lee Jae Hoon- Trưởng đại diện Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu. KTO Việt Nam rất vui và vinh dự khi có cơ hội được tham dự và đồng hành cùng ngài Ham Kyung Joon Phó Giám đốc Cục xúc tiến Du lịch thành phố Seoul, trưởng đoàn đại biểu của thủ đô Seoul đã tới thăm thành phố Hồ Chí Minh. Ông Lee Jae Hoon  cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các vị lãnh đạo ngành du lịch TPHCM. Đó là Ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố HCM, ông Đinh Ngọc Đức Trưởng phòng Quan hệ quốc tế Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Ông Nguyễn Việt Anh – Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cùng các doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn báo chí

img20240425185354

Thủ đô Seoul của Hàn Quốc được biết đến là một trong những thành phố hiện đại và năng động bậc nhất thế giới nhưng vẫn mang trong mình hình ảnh của một đô thị với nét cổ kính của lịch sử và truyền thống lâu đời. Bên cạnh đó, với hệ thống giao thông thuận tiện và đa dạng như tàu điện ngầm, xe buýt, taxi ... Seoul mang đến cho khách du lịch quốc tế những trải nghiệm giao thông vô cùng tuyệt vời khiến nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch tiện lợi và an toàn nhất trên thế giới.

 Bên cạnh đó, Seoul cũng là thành phố xếp thứ 10 trong số 133 thành phố trên toàn thế giới vào năm 2024 tại Kết quả đánh giá về ‘Chỉ số Trung tâm Tài chính Quốc tế’ trong việc đo lường năng lực cạnh tranh của các thành phố tài chính toàn cầu do Tập đoàn tư vấn toàn cầu Jiyan của Anh công bố hai lần một năm. Đồng thời Seoul cũng là thành phố quốc tế được bình chọn là ‘Thành phố MICE tốt nhất’ trong suốt 9 năm liên tiếp bởi tạp chí du lịch toàn cầu ‘Global Traveller’.

seoul my soul in hcmc photos 4

Vào năm 2016, thành phố Seoul và thành phố Hồ Chí đã cùng nhau kí kết thỏa thuận hợp tác hữu nghị song phương; tiếp đó, đến năm 2022 Chương trình Hội chợ kết hợp Hội thảo xúc tiến du lịch thành phố Seoul cũng đã được tổ chức vô cùng thành công tại thành phố  Hồ Chí Minh. Đặc biệt, trong sự kiện ITE diễn ra tại thành phố HCM năm 2023 vừa qua, Cục xúc tiến Du lịch thành phố Seoul đã quyết định vận hành riêng một gian hàng quảng bá vô cùng độc đáo và đặc sắc với quy mô lớn, làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu hợp tác giữa 2 thành phố.

 Trong năm 2023 vừa qua, ước tính đã có khoảng 420 nghìn lượt khách du lịch Việt Nam tới Hàn Quốc, đưa Việt Nam trở thành quốc gia Đông Nam Á có lượng khách du lịch tới Hàn Quốc lớn nhất trong năm. Cùng thời gian đó, Việt Nam cũng đã đón khoảng 3,6 triệu lượt khách Hàn Quốc, dự đoán trong năm 2024 với sức nóng của du lịch Việt Nam, con số này sẽ lên tới khoảng 5 triệu lượt.

 Với hi vọng Hội thảo du lịch Seoul lần này sẽ trở thành cơ hội quý giá để giới thiệu và quảng bá những nét đẹp của thủ đô Seoul, đồng thời chuyến thăm Việt Nam của đoàn đại biểu thành phố Seoul lần này sẽ đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy hơn nữa sự giao lưu văn hóa du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc.  Ông Lee Jae Hoon, mong đợi sẽ có những sự bùng nổ trong các hoạt động giao lưu và hợp tác giữa thành phố Seoul cùng các cơ quan hữu quan và ngành du lịch Việt Nam trong tương lai.

seoul my soul in hcmc photos 5

Kế tiếp đại diện Seoul đã giới thiệu cùng các doanh nghiệp Việt Nam các sự kiện lớn như “Seoul Festa” sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 6 tháng 5, “Lễ hội bãi biển mùa hè Seoul” sẽ được tổ chức tại Quảng trường Gwanghwamun vào mùa hè năm nay và “Lễ hội đèn lồng Seoul và Chợ quảng trường Gwanghwamun” sẽ diễn ra vào mùa đông. Ngoài ra, tại buổi thông tin còn đề cập đến việc “Seoul Hiking Tourism Center” mới đây đã mở chi nhánh thứ hai tại Bugaksan cũng như giải thích cách sử dụng dịch vụ.

Tại sự kiện, đội ngũ tư vấn viên của Tổ chức Du lịch Seoul đã giải thích một cách dễ hiểu những câu hỏi nhận được từ các công ty Việt Nam liên quan đến các dịch vụ vận hành và những chính sách hỗ trợ của Tổ chức nhằm thu hút khách du lịch nước ngoài. Điều này đã thu hút sự quan tâm lớn từ những người tham gia.

Ham Kyeong Joon, Giám đốc Cục xúc tiến du lịch của Tổ chức Du lịch Seoul, cho biết: "Hàn Quốc và Việt Nam có mối quan hệ hợp tác quan trọng trong lĩnh vực du lịch” và “Thông qua buổi thông tin du lịch lần này, chúng tôi nhận thấy mức độ quan tâm của khách du lịch Việt Nam đang mở rộng trên nhiều phương diện. Seoul sẽ đẩy mạnh truyền thông và quảng bá các lễ hội theo mùa để du khách có thể trải nghiệm K-POP, K-Beauty và K-Food".

Dương Thủy

Tag/ KTO Việt Nam /  hội chợ quốc tế Seoul 2024/ Ham Kyeong Joon, Giám đốc Cục xúc tiến du lịch của Tổ chức Du lịch Seoul/“Lễ hội bãi biển mùa hè Seoul