Ngày xuân san sẻ yêu thương

Ngày đăng: 03-02-2020 16:34

Với tinh thần ngành du lịch cần có trách nhiệm sẻ chia cùng cộng đồng. Nhận được sự quan tâm - đồng ý của ban chấp hành HHDL TpHCM. Ban chủ nhiệm chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc Chi hội Lữ hành TpHCM đã thực hiện đề án “Tổ chức chuyến du lịch miễn phí cho các đối tượng được bảo trợ” đón xuân 2020 với số lượng khoảng 1000 người.

anh-post-bai-548

Được biết, hành trình san sẻ yêu thương sẽ phục vụ đối tượng là các em bé mồ côi tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương và Hội phụ nữ từ thiện TpHCM. Đặc biệt, các em đã được tham dự hành trình vui xuân đầy hấp dẫn ngay trong những ngày đầu xuân Canh Tý.

Chia sẻ bên lề cùng giới báo chí, ông Nguyễn Ngọc Tấn – Phó Chủ tịch Chi hội Lữ hành TpHCM - Chủ nhiệm dự án cho biết : Thông qua việc mời gọi chung tay phối hợp tổ chức chương trình “San sẻ Yêu thương”. Các doanh nghiệp du lịch tại TpHCM rất mong chờ sự kết nối vững vàng từ các điểm đến tại các tỉnh lân cận.

Đây cũng là dịp để tạo cơ hội cho các nhà hảo tâm hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Bởi hành trình không chỉ là vui chơi mà chúng tôi muốn gửi gắm lời động viên, chia sẻ, giúp đỡ người nghèo, người tàn tật, trẻ em mồ côi đang sống tại Thành phố. Nơi phồn hoa nhưng vẫn còn nhiều mảnh đời khốn khổ,  cần tình thương của xã hội chung tay.

Thộng qua dự án đầy tính nhân văn này, ban chủ nhiệm chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ hy vọng sẽ khơi dậy giá trị đạo đức và truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt.

Nhằm đảm bảo tốt công tác phối hợp tổ chức về hậu cần, thực hiện đúng các quy trình an toàn, tiết kiệm, hội tụ tính thống nhất, tính cơ động và sẵn sang trong công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị và bộ phận có liên quan. Cuối cùng, ban chủ nhiêm cũng công bố dự án chương trình San sẻ Yêu thương  gồm  5 tuyến cơ bản như sau :

anh post bai 549

Tuyến 1: Sài Gòn – Long Hải – Bình Châu (1 ngày)  các bé sẽ đến Long Hải để tắm biển – vui đùa cùng sóng nước. Sau đó, đoàn khởi hành đến KDL BìnhChâu, đi tham quan một vòng Khu du lịch sinh thái Bình Châu và được giảng dạy về suối nước nóng.

Riêng Tuyến 2 : Sài Gòn  – Vũng Tàu (1 ngày) 06h30: các bé sẽ đến khu du lịch Biển Đông và tắm biển tại khu bãi tắm. Sau bữa trưa, đoàn sẽ tham quan 01 vòng thành phố Vũng Tàu: Thích Ca Phật Đài - Niết Bàn Tịnh Xá – Chinh phục núi Lớn – chiêm ngưỡng tựợng chúa Jesu – ngắm nhìn toàn cảnh Tp. Vũng Tàu từ trên cao

Với tuyến 3 có điểm đến là khu du lịch Suối Tiên. Đây là tuyến đặc biệt bởi thành phần chủ yếu là người già – người tàn tật - trẻ em tại các trung tâm bảo trợ xã hội. Đoàn sẽ đến cổng Thiên Tiên Môn và chụp ảnh lưu niệm. Sau đó, đoàn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng toàn cảnh của Suối Tiên trên đoàn xe lửa nhập khẩu từ châu Âu. Kế tiếp đoàn sẽ tham quan công trình Quá Khứ Vị Lai Cung (công trình mới 2019).

Đây là nơi tập hợp đầy đủ những thần tượng của nhân loại từ khắp mọi nơi trên thế giới, quy tụ hàng trăm nhân bản phỏng dựng những nhân vật nổi tiếng trên nhiều lĩnh vực củaViệt Nam và quốc tế. Cuối cùng là đoàn sẽ hòa mình vào dòng biển xanh mát tại Biển Tiên Đồng - Ngọc Nữ, được mệnh danh là một đại dương thu nhỏ giữa lòng thành phố.

Với Tuyến 4 là dạo chơi sông nước miền Tây. Đoàn sẽ đến Mỹ Tho và lên tàu để đến sông Tiền, vừa đi vừa ngắm cảnh bốn cù lao Long, Lân, Qui, Phụng. Sau đó, cả đoàn sẽ đến với trại nuôi mật ong, cùng thưởng thức trà mật ong pha với chanh thanh mát. Thưởng thức các loại trái cây theo mùa lắng nghe những làn điệu dân ca mượt mà, sâu lắng từ những nghệ sĩ miệt vườn trổ tài.

Với Tuyến 5 : GIGAMALL (trò chơi công nghệ giáo dục bậc nhất Việt Nam) Đây là khu trò chơi tương tác với nhiều hoạt động như : Bàn tương tác bản đồ thế giới, Con đường tương tác, Tường “open The Word”, Cầu trượt, trồng cây, Safari, Dream city, Khu bong màu, Phòng Panorama 2 (Spaceship) và phòng LED tương tác 3D Interactive Crystal. Cuối cùng đoàn còn được chiêu đãi bằng những bộ phim trên màn hình mái vòm – Dome : với công nghệ trình chiếu trên mái vòm 720 độ với hiệu ứng không đường biên, không giới hạn, kết hợp với âm thanh sống động, với các bộ phim có đề tài đa dạng và phong phú giúp khách hàng trải nghiệm cảm giác rất thực. Đặc biệt đoàn còn được thưởng thức một số món ăn tại nhà hàng Gigamall rất ngon và lạ .

Thông qua buổi trao đổi : Ông Nguyễn Ngọc Tấn nhấn mạnh : Dù Ban chủ nhiệm chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ lên kế hoạch thực hiện nhưng ban lãnh đạo HTA chính là đơn vị chủ trì. Qua đó, Chi hội Lữ hành TpHCM đã phối hợp với các chi hội, hiệp hội, điểm đến làm đầu mối thực hiện để chương trình San sẻ Yêu thương được thành công mỹ mãn.

anh post bai 547

Được biết, hành trình ngày xuân san sẻ yêu thương do Chi hội Lữ hành TpHCM đảm nhiệm vai trò chính là kết nối với các điểm đến và tham gia tài trợ dự án còn được Chi hội Hướng dẫn viên cử hướng dẫn viên chung tay phục vụ . Riêng Chi hội Đầu bếp và Trung tâm Ẩm thực thì hỗ trợ dịch vụ ăn uống và Chi hội Bartender lo tài trợ thức uống.

Dương Thủy

Tags: Hiệp hội Du lịch TpHCM, Chi hội Lữ hành TpHCM, Ban chủ nhiệm chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, Tổ chức chuyến du lịch miễn phí cho các đối tượng được bảo trợ, ông Nguyễn Ngọc Tấn, chương trình “San sẻ Yêu thương”