Thái Lan hợp tác với Sở Du lịch TP. HCM mở các lớp bồi dưỡng chuyên ngành

Ngày đăng: 10-04-2018 15:36

Vừa qua, tại sảnh Khách sạn Kim đô đã diễn ra buổi workshop về quản lý du lịch dành cho các doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình được Tổng Lãnh sự Thái Lan tại phối hợp cùng Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện. Có hơn 100 đại diện các doanh nghiệp du lịch đăng ký tham dự sự kiện này.

workshop thai lan 2

Toàn cảnh workshop. Ảnh: Dương Thủy

Mở đầu sự kiện, với lời phát biểu chúc mừng  nồng nhiệt từ bà  Ereerat Ratannapruke  - Tổng Lãnh sự Thái Lan :  Tôi nghĩ đây là sự phối hợp mang ý nghĩa với hai quốc gia Thái -Việt cùng có lợi ích lâu dài. Có thể nói, chúng tôi rất vui mừng khi Sở Du lịch  Thành phố Hồ Chí Minh thể hiện sự quan tâm tới việc học hỏi và trao đổi kinh nghiệm với Thái Lan. Đặc biệt trong lĩnh vực quản trị du lịch, lĩnh vực mà Thái Lan có thế mạnh song song với việc đào tạo nhân lực cho ngành du lịch.

Tham dự sự kiện, Tiến sĩ Pattanant Petchchedchoo- Phó giám đốc phụ trách liên minh chiến lược của Đại học Dhurakij Pundit đã nhấn mạnh tầm quan trọng mang tính lâu dài của việc đào tạo nhân lực của ngành du lịch Thái. Qua đó, ông cũng giới thiệu những ưu điểm của Dhurakij Pundit- một ngôi trường Đại học có nhiều thành tích trong việc xây dựng chương trình giảng dạy chuyên ngành du lịch, nhà hàng-khách sạn.

workshop thai lan 1

Đại diện của Đại học Dhurakij Pundit phát biểu tại workshop. Ảnh: Dương Thủy

Được biết, buổi workshop kéo dài trong một ngày, được mở đầu bằng xu hướng mới trong tiếp thị khách sạn, tiếp thị du lịch, chất lượng phục vụ và kết thúc buổi chiều bằng buổi thảo luận khá sôi nổi. Tại buổi thảo luận này, Ban tư vấn chiến lược phát triển Du lịch của Đại học Dhurakij Pundit sẽ trả lời về những kinh nghiệm thực hành, nêu ra những ví dụ thực tiễn. Tất cả những điều này đều do các học viên quê Việt đến trao đổi và đặt câu hỏi.

workshop thai lan 3

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch trong buổi workshop. Ảnh: Dương Thủy

Có thể nói, chương trình workshop được các đại diện du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh chú ý bởi workshop đã đem đến cho những nhân sự và đối tượng hoạt động trong ngành du lịch, dịch vụ nhà hàng, khách sạn có cơ hội trao đồi thêm kiến thức và giao lưu. Việc trao đổi những kinh nghiệm thực tế từ đất nước chùa Vàng. Một quốc gia có bề dầy kiến thức chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực này, đồng thời đóng góp tích cực vào việc phát triển nguồn nhân lực ngành du lịch nói riêng và toàn ngành du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh nói chung.

Ngoài ra, các chuyên gia của Thái Lan cũng giới thiệu thêm mảng đào tạo ngành du lịch của  Đại học Dhurakij Pundit.

Đây là một ngôi trường cho ra lò các chuyên viên du lịch rất nổi tiếng của khu vực Đông Nam Á. Với bề dày hoạt động hơn 30 năm, Dhurakij Pundit vang danh bởi các chương trình đào tạo quốc tế tiên tiến ở bậc cử nhân, thạc sĩ, và tiến sĩ như quản trị kinh doanh, quản lý du lịch, tiếng Anh thương mại, truyền thông tiếp thị tích hợp và hội nhập, kinh doanh ASEAN.

Dương Thủy (Tạp chí Du lịch Việt Nam)

Tags: Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng Lãnh sự Thái Lan, du lịch Thái Lan, du lịch Việt Nam, Đại học Dhurakij Pundit, đào tạo nhân lực của ngành du lịch