Chiến dịch truyền thông “Du lịch ẩm thực” Thành phố Hồ Chí Minh – Giai đoạn 1 “Bánh mì Sài Gòn”

Ngày đăng: 11-05-2020 10:48

Nhân kỷ niệm 9 năm Bánh mì được cộng đồng quốc tế công nhận là một nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của Việt Nam thông qua việc cụm từ “Bánh mì” được đưa nguyên bản tiếng Việt vào từ điển Oxford, và đặc biệt, sự kiện Bánh mì được đặt làm Doodle Google tại 12 quốc gia.

anh post bai 750

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, các báo, đài trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp, văn nghệ sĩ, đầu bếp, người nổi tiếng, đồng hành cùng Google, tổ chức chương trình giới thiệu hai sự kiện này và giá trị văn hóa hàm chứa trong món ăn bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài Gòn đến cộng đồng quốc tế và trong nước.

Trong ngày đầu tiên nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ "Tôi yêu bánh mì Sài Gòn" đã được diễn ra trên các kênh truyền thông trực tuyến trong vào ngoài nước.

anh post bai 751

Đặc biệt, bài hát “Tôi yêu Bánh mì Sài Gòn” lần đầu được giới thiệu đến công chúng trong nước và quốc tế. Bài hát được kết hợp ngũ âm với giai điệu vè, đàn nhị truyền thống, phối khí trên nền nhạc hiện đại; câu từ chuyển tải giá trị văn hóa hàm chứa trong món ăn bánh mì Việt Nam, bánh mì Sài Gòn và sự sáng tạo của người chế biến. Đây là sản phẩm do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minhphối hợp cùng Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong thực hiện. Người xem cũng tìm thấy trong Clip bài hát hình ảnh một Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh với nhiềudi sản văn hóa – lịch sử đặc sắc và dáng dấp một Thành phố sống động, trẻ trung. Chỉ sau 6h, trên hai kênh youtube chính thức, bài hát đã nhận được 9,6 nghìn lượt nghe và xem.

anh post bai 752

Chiến dịch cũng đồng thời chuyển tải thông điệp “Bánh mì” là một món ăn nhanh, dinh dưỡng, ngon và tiện (mua nhanh, và có thể đặt giao hàng), góp phần đơn giản lối sống trong mùa dịch Covid-19. Nhiều cửa tiệm bánh mì hưởng ứng, phối hợp cùng Goviet, Now.vn và Foody để thực hiện các chương trình hấp dẫn, khuyến khích người dân đặt Bánh mì qua ứng dụng trực tuyến, giao tận nhà.

Theo Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

Tags: Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Doodle Google, bánh mì, du lịch ẩm thực Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam, bánh mì Sài Gòn, cộng đồng quốc tế