Mùa đông ở tỉnh Gangwon

Ngày đăng: 12-02-2021 23:11

Nằm ở phía Đông Bắc của bán đảo Triều Tiên, tỉnh Gangwon là một nơi có nhiều cảnh quan tươi đẹp. Một số bãi biển đẹp nhất của Hàn Quốc nằm tại khu vực bờ ven của tỉnh. Ngoài biển, các ngọn núi ở đây cũng là địa điểm thích hợp cho các hoạt động như trượt tuyết, trượt ván và các môn thể thao mùa đông khác. Gangwon cũng chính là nơi đăng cai Thế Vận hội mùa Đông vào năm 2018, hội tụ hàng ngàn vận động viên và du khách từ khắp nơi trên toàn Thế giới.

Hiện nay, các nhóm khách du lịch vẫn có thể trải nghiệm những resort trượt tuyết đã từng là nơi tổ chức Thế Vận hội mùa Đông và thử thách trình độ của bản thân trên những cung đường tuyết dốc. Ngay cả những người mới cũng có thể bắt đầu với những cung đường cơ bản và đặc biệt tại đây còn cung cấp cả dịch vụ huấn luyện trượt tuyết theo nhóm. Với sự kết hợp từ dịch vụ lưu trú, các hoạt động trải nghiệm đa dạng cho đến cơ sở hạ tầng, các resort trượt tuyết ở Gangwon là một trong những điểm đến tuyệt vời cho các đoàn du khách MICE.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp danh sách tuyển chọn các khu tổ hợp trượt tuyết của tỉnh Gangwon, phù hợp nhất cho những chuyến du lịch kết hợp khen thưởng và buổi hội họp… Cùng tham khảo cho những sự kiện mùa đông sắp tới của bạn nhé!

Khu trượt tuyết Phoenix Pyeongchang

han quoc 11

Nếu đã từng theo dõi bất cứ một sự kiện trượt tuyết nào thuộc khuôn khổ Thế Vận hội mùa Đông năm 2018, hẳn bạn sẽ thấy quen thuộc với cái tên Phoenix Pyeongchang, một khu tổ hợp nghỉ dưỡng nằm ở Pyeongchang, tỉnh Gangwon. Đây là nơi tổ chức các phần thi trượt tuyết tự do, cùng phần lớn các phần thi trượt ván của Thế Vận hội, vậy nên các cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ hoạt động trượt tuyết của công viên này đều đạt chuẩn Olympic.

han-quoc-1

Bên cạnh các hoạt động trượt tuyết, Phoenix Pyeongchang còn có rất nhiều sự lựa chọn giải trí khác. Khu nghỉ dưỡng có câu lạc bộ thể thao ngoài trời, công viên nước, cùng đa dạng các loại hình nghỉ dưỡng. Đặc biệt, công viên tuyết tại đây là khu trượt tuyết lớn thứ 2 tại Hàn Quốc với tổng 22 dốc trượt từ cơ bản đến nâng cao đáp ứng nhu cầu đa dạng của người chơi.

han quoc 3

Đối với những nhóm du khách nghỉ qua đêm, ba tòa căn hộ với quy mô 756 phòng, một khách sạn với quy mô 141 phòng và bốn tòa biệt thự sẽ đảm bảo phục vụ du khách trong những dịp cao điểm, kể cả những đoàn du lịch Khen thưởng với quy mô lớn. Ngoài ra, các đoàn khách này cũng có thể tổ chức các sự kiện, đêm Gala dinner hoặc hội nghị tại một trong mười ba khán phòng nằm ngay trong resort.

Website: https://phoenixhnr.co.kr/

Khu trượt tuyết Alpensia Ski

han quoc 4

Cũng nằm tại Pyeongchang, Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Alpensia Ski có hệ thống các trung tâm hội nghị, đây là một địa điểm nổi tiếng chuyên tổ chức các sự kiện MICE. Alpensia đã tổ chức các sự kiện trượt tuyết việt dã, hai môn phối hợp (VD: trượt tuyết việt dã và bắn súng) và trượt tuyết nhảy xa tại Thế vận hội Mùa đông Pyeongchang 2018, ngoài ra nơi đây còn là Làng Olympic dành cho các vận động viên.

Khu nghỉ dưỡng này sẽ là nơi lí tưởng cho các hoạt động hội họp với hệ thống Trung tâm hội nghị được trang bị hiện đại. Nơi đây cung cấp tổng cộng gần 200 m2 hội họp (trải đều cho 4 tầng). Sảnh chính có sứa chứa lên đến 2,500 khách với 14 phòng họp với quy mô đa dạng.

han quoc 5

Đặc biêt, Trung tâm trượt tuyết nhảy xa của Alpensia Ski – nơi được lựa chọn là một trong 40 “Unique Venue” (Không gian sự kiện độc đáo) của Hàn Quốc. Để có được những trải nghiệm ấn tượng, các đoàn khách MICE có thể sử dụng đài quan sát của trung tâm nơi có sức chứa 150 người cho tiệc đứng và 50 người cho tiệc bàn, để tổ chức các bữa tiệc Gala của Doanh nghiệp. Đài quan sát sẽ cho bạn góc nhìn 360◦ ra toàn cảnh resort. Ngoài ra, với những buổi tiệc quy mô lớn hơn, sân cỏ trong trung tâm sẽ là một lựa chọn hợp lý hơn với sức chứa 10,000 người cho tiệc đứng và 5,000 người cho tiệc bàn.

han quoc 6

Đồng thời, ba khu lưu trú tại chỗ sẽ đáp ứng đủ nhu cầu đa dạng của các du khách MICE khi đến với khu nghỉ dưỡng. Cụ thể, khu nghỉ dưỡng 5 sao Intercontinental Alpensia Pyeongchang với 238 phòng hạng sang sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho các du khách thương gia. Còn khu Holiday Inn cung cấp các phòng dành cho gia đình và nhóm đông người kèm trẻ em, đều được nối trực tiếp đến các trung tâm hội nghị. Ngoài ra, Holiday Inn Suites cũng đem đến tiện nghi tương tự với 419 phòng.

Website: https://www.alpensia.com/en/

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Yongpyong Ski

han quoc 7

Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Yongpyong Ski là khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đầu tiên được hoạt động ở Hàn Quốc vào năm 1975. Đây là khu nghỉ dưỡng trượt tuyết lớn nhất Hàn Quốc với tổng 31 đường trượt. Đây cũng là một trong những địa điểm diễn ra Thế Vận hội Mùa đông Pyeongchang năm 2018.

han quoc 8

Bên cạnh đường trượt, resort còn có các sân golf 45 lỗ, khách sạn, tòa chung cư và công viên nước. Nếu không thích trượt tuyết hoặc trượt ván, vẫn còn rất nhiều hoạt động thú vị khác đang chờ bạn thử sức, như đi cáp treo qua Núi Balwangsan để ngắm toàn cảnh ngọn núi và khu nghỉ dưỡng, đi tàu lượn lên núi, đu dây zipline và nhiều hoạt động khác.

han quoc 9

Khu nghỉ dưỡng này đã từng rất nổi tiếng khi là địa điểm quay các bộ phim truyền hình Hàn Quốc kinh điển như “Bản tình ca mùa đông”, “Yêu tinh”, đặc biệt là bộ phim “Bản tình ca mùa đông” với rất nhiều cảnh quanh được thực hiện tại đây. Người hâm mộ của hai bộ phim có thể làm hẳn một chuyến tham quan các địa điểm trong phim ở quanh khu nghỉ dưỡng.

han quoc 10

Khu nghỉ dưỡng bao gồm Khách sạn Dragon Valley, 3 tòa căn hộ, 5 khu căn hộ dịch vụ và một khách sạn mới với 2,274 phòng. Resort cũng cung cấp rất nhiều không gian tổ chức hội họp với quy mô đa dạng. Đây cũng là địa điểm phù hợp cho các buổi lễ ra mắt phim, lễ trao giải và các buổi hòa nhạc.

Nguồn: Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam

Tags: Hàn Quốc, du lịch Hàn Quốc, tỉnh Gangwon, Khu trượt tuyết Phoenix Pyeongchang, Khu trượt tuyết Alpensia Ski,  Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Yongpyong Ski