Lễ hội Hoa anh đào lần đầu tiên tại TP. HCM

Ngày đăng: 23-04-2016 12:52

Tối 22-4 tại khu B công viên 23-9 đã diễn ra Lễ hội Hoa anh đào do UBND TP. HCM phối hợp Hiệp hội Văn hóa quốc tế Wanoki (Nhật Bản) tổ chức. Đây là lần đầu tiên người dân và du khách tại thành phố có cơ hội trực tiếp "mục sở thị" loài hoa thanh tao là biểu tượng của xứ Phù Tang tại TP. HCM.

Tham dự lễ khai mạc có nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng, nguyên Bí thư Thành ủy TP. HCM Lê Thanh Hải, các đoàn khách mời Nhật Bản và đông đảo người dân cũng như du khách tại thành phố.

 

le hoi hoa anh dao tai tphcm 2

Lễ hội Hoa anh đào 2016 là sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác, giao lưu thường niên giữa hai quốc gia, nhằm góp phần phát triển mối quan hệ ngoại giao, hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam - Nhật Bản; đồng thời đây cũng là cơ hội giới thiệu đến bạn bè quốc tế hình ảnh TP. HCM năng động, đoàn kết và đa dạng sắc màu với các hoạt động văn hóa - du lịch phục vụ du khách trong và ngoài nước.

Tại đây, bên cạnh điểm nhấn của lễ hội là trưng bày, triển lãm sắp đặt hơn 100 cây và 10.000 cành hoa anh đào được vận chuyển từ Hokkaido (Nhật Bản), du khách còn được thưởng thức các bộ phim về Nhật Bản, tham gia các chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật sôi động và đầy thú vị...

Lễ hội Hoa anh đào diễn ra trong 2 ngày 22 và 23-4. Sau TP. HCM, điểm đến tiếp theo của Lễ hội Hoa anh đào sẽ là TP. Biên Hòa (Đồng Nai).

Một số hình ảnh tại Lễ hội Hoa anh đào TP. HCM 2016:

le hoi hoa anh dao tai tphcm 5

Mặc dù Lễ hội chính thức khai mạc lúc 19h nhưng đông đảo người dân và du khách đã đến từ trước đó rất sớm


le hoi hoa anh dao tai tphcm 4

Các bạn trẻ rất thích thú lưu lại những kỷ niệm lần đầu tiên với hoa anh đào tại thành phố

le hoi hoa anh dao tai tphcm 6

Những cây và cành hoa anh đào được bảo quản tốt nhất dưới cái nắng đổ lửa của TP. HCM

le hoi hoa anh dao tai tphcm 3

Những cô gái duyên dáng trong bộ trang phục kimono truyền thống của Nhật Bản

le hoi hoa anh dao tai tphcm 7

Những chương trình biểu diễn rất đặc sắc tại lễ khai mạc

le hoi hoa anh dao tai tphcm 1

Thỏa lòng mong ước khi lần đầu tiên được chạm tay vào loài hoa biểu tượng của đất nước mặt trời mọc xa xôi

 

Tin: Khải Huyền, ảnh: Hoàng Phương

 

Tags: lễ hội hoa anh đào tại tphcm, le hoi hoa anh dao tai tphcm, hoa anh đào, hoa anh dao, bi thu dinh la thang, bí thư đinh la thăng