Cùng đi workshop và lắng nghe“CÂU CHUYỆN CỦA CHÈ’

Ngày đăng: 16-06-2022 19:11

“Bữa qua chủ nhật thích ghê.. Xế chiều má dọn xôi chè một mâm” Câu thơ trong bài học thuộc lòng chợt hiện ra trong tâm trí, khi tôi tìm đến show room Nhất Hương, tham dự chương trình workshop CHUYỆN CỦA CHÈ với niềm vui trẻ thơ lúc tận mắt ngắm nhìn những ly, chén chè đầy màu sắc đi cùng hương vi ngọt thơm trong không gian rộn rã tiếng cười vui của hơn 300 thực khách “ hảo ngọt”.
img20220607105101
 
Hỏi ra mới biết, nhóm thực khách này với độ tuổi chênh lệch nhau rất nhiều nhưng không quản mưa sa gió táp cùng hội tụ để lắng nghe những câu chuyện thú vị bên các khay chè hấp dẫn.

Thực ra với công chúng Việt, khi nhắc đến Chè, hầu như ai cũng biết và hay hồi nhớ: Chè gắn liền những ký ức tuổi thơ của họ, Đã vậy, hương vị của chè thường là mát lạnh,  bùi ngon nên hầu hết  mọi người đều thích thưởng vị của Chè cho dù là chè nóng hay lạnh,

fbimg1654248695917

Tuy nhiên, nếu có ai đó cắc cớ hỏi sự ra đời của những ly chè bắt nguồn từ đâu? Chè  truyền thống có khác chè hiện đại hay không ? thì hấu hết không ai có thể lý giải sao cho hợp lý.

img20220607105158

Khi thế giới bước vào kỳ nguyên thứ 3, xã hội có nhiều biến chuyển từ mọi lĩnh vực rất rõ nét. Ly chè cũng từ đó mà thay đổi một cách diệu kỳ, Cho đến nay, đã có những doanh nghiệp đã phất lên nhờ vào việc sáng tạo ra món chè lạ- ngón để kinh doanh và thành công mỹ mãn.

img20220607105050

Trở lại work shop CHUYỆN CỦA CHÈ , được biết sự kiện này do công ty Nhất Hương phối hợp cùng Câu lạc bộ bếp bánh trực thuộc Hôi Đầu Bếp chuyên nghiệp Sài Gòn tổ chức,

img20220607105043

Tại buổi workshop, những thức khách tụ tập tại hội trường đã lắng nghe bài giới thiệu của chàng MC vui tính thật hứng khởi.

img20220607105055

Qua những câu chuyện về Chè. Thực khách dần dần hiểu thêm một cách mạch lạc và xuyên suốt chiều dài đất nước có những phong cách thật khác nhau: miền bắc có chè Lam, chè Kho, Chè hoa cau, Miều Trung thì nổi tiếng với các loại chè mà ta gọi chung là Chè Cung Đình Huế. Riêng miền nam thì đa dạng các loại chè như:  Bà Ba, chè Chuối, Chè Bưởi, Chè trôi nước, chè Bột Báng, Chè khoai..

Nhìn Chung, có đi tham dự ngày hội"Chuyện Của Chè".Ngoài việc được nếm vị  nhiều loại xôi chè hấp dẫn. Buổi hội thảo càng thú vị hơn Khi bà Lê Thị Kiều Oanh – Chủ nhiệm câu lạc bộ bếp bánh mời 2 nữ chuyên gia hỏa đầu quân là cô Nguyễn Thuỷ Thương và cô Từ Thị Thanh Thuỷ

fbimg1654248616970

Hai đầu bếp đã thực hiện và chia sẻ 5 món chè có hương vị khá lạ nhưng cũng rất quen với công chúng Việt. Đó là;

 - Chè Dừa Non
- Chè Bơ Sầu Riêng
- Chè Hạt Kê
- Chè Khoai Môn
- Chè Sương Sa Hạt Lựu Trái Cây

fbimg1654248638859

Thiệt tình, rất lâu rồi mới có dịp thảnh thơi nghe nhiều câu chuyện ngọt ngào, lại vừa nếm vị các loại chè tuyệt ngon và cũng đọng lại trong tim những lời"tỉ tê" tâm sự của Bà Vũ Thị Hoài Sơn – Tổng giám đốc Nhất Hương group

Bà Sơn cho biết; Nhất Hương Group nổi tiếng là địa chỉ cung cấp nguyên liệu để làm các loại bánh ngọt theo phong cách Châu Âu ước chừng 15 năm nay.

img20220607105045

Tuy nhiên, có bước vào nghiên cứu và tung ra những nguyên liệu để có thể tạo ra trend cho dòng tráng miệng . thì Chè cũng là một thách thức khiến các chuyên gia của công ty phải vắt óc suy nghĩ và nghiên cứu ngày đem không ngơi nghỉ.

img20220607105208 1

Có như thế ta mời hiểu được rằng: để giúp các bà nội trợ nấu được những ly chè ngon lành, hương vị thanh mát, độ dinh dưỡng tuyệt hảo mà không tốn quá nhiều công sức để thực hiện. Xem ra phải có một quy trình vô cùng bài bản.

Nhờ sự tư vấn của câu lạc bộ bếp bánh, Nhất Hương Group đã mạnh dạn xây dựng công thức và cho ra đời các nguyên liệu để nấu 5 loại chè kể trên với thời gian nhanh gọn.

fbimg1654248713957

Đặc biệt, Nhất Hương đã thành công đưa vào một sản phẩm kem sữa rất tiện dụng, sản phẩm này có xuất xứ nước ngoài, được đóng hộp và có thể bảo quản lâu khi để trong tủ lạnh. Kem sữa này sẽ được thay thế nước cốt dừa, hương vị béo thơm khiến ly chè càng tăng thêm dưỡng chất

 Trong buổi phần chia sẻ công thức. Bà Lê Thị Kiều Oanh chú trọng giảng nghĩa thêm về Chè hạt kê mà theo bà, đây là một món chè của thế giới. rất được các du khách ưa chuộng. Vì vậy món chè này sẽ phát triển trong tương lai gần và được nhiều nhà hàng tại các khu hotel resort chú ý.

fbimg1654248706792

Được biết, Hạt kê là một loại ngũ cốc vàng có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể như tinh bột, protein, lipid, rất giàu hàm lượng khoáng chất canxi, Photpho, đặc biệt có hàm lượng sắt rất cao, các loại vitamin nhóm B như B1, B2... Đây là những thành phần rất có lợi cho sức khỏe.

Vì vậy, việc ăn thường xuyên hạt kê rất tốt cho cơ thể, đặc biệt những người kém hấp thu, mới ốm dậy...tiểu đường,cao huyết áp ,bổ não ,ngừa thiếu máu,giúp an thai và sau khi sinh đều dùng rất tốt ...
Với số lượng hơn 300 khách tham dự. CHUYỆN CỦA CHÈ đã khép lại với nhiều niềm vui thơ trẻ.

fbimg1654248605773

Có lẽ, buổi giao lưu ấy sẽ có thêm nhiều bạn trẻ muốn khởi nghiệp bằng những xe chè đầy sắc màu trên mọi nẻo phố Sài gòn..

Chè bây giờ sẽ được quảng bá bằng các trang mạng và cũng được phục vụ bằng công nghệ 4.0 thật nhanh và hiện đại..

Dù biết không thể níu  quá khứ dừng lại. Nhưng trong tim tôi, vẫn đau đáu một cảm xúc bâng khuâng khi nhớ lại tuổi thơ: Ngày ấy , chỉ khi nào được lãnh giấy khen học sinh giỏi, tôi mới được mẹ thưởng cho ăn ly chè  bà Tám hay gánh bán giữa trưa hè nắng gắt

img20220607105053

Gánh chè ấy,vang vọng cùng tiếng rao ngọt ngào” Ai chè hôn” hòa tiếng cùng tiếng kẽo kẹt của chiếc đòn gánh nhịp theo từng bước chân nằng nặng....

Ôi!  hình ảnh gánh chè xưa đã dần xa mờ , Hồm nay nếm vị chè ngon của thời công nghệ thông tin mà sao lòng mãi vấn vương, thương nhớ khôn nguôi những ngày tháng cũ..

.Dương Thủy

Tag. Nhất Hương Group/  Bà Lê Thị Kiều Oanh - chủ nhiệm Câu lạc bộ bếp bánh Sài Gòn / Hội đầu bếp chuyện nghiệp Sài Gòn/ Bà Vũ Thị Hoài Sơn/ Chuyện của Chè