Mê mẩn hòa mình trong rừng hoa đa sắc màu Dalat Hasfarm

Ngày đăng: 15-01-2022 06:53

Theo chân đoàn famtrip viếng thăm nông trại Hoa được ghi nhận lớn nhất Đông Nam Á. Bên nhưng luống hoa tươi thắm, câu chuyện khởi nghiệp nghề trồng hoa của những bậc tiên phong gầy dựng nên thương hiệu cho Đà Lạt Hasfarm đã làm nhóm báo chí càng trân trọng hơn về niềm đam mê Hoa thông qua mô hình nông nghiệp hữu cơ bền vững.

hoa tet 2022 banner

A/ Từ 1 đến 400

 Sau khi hướng dẫn cả nhóm hoàn thành thủ tục kiểm tra quy trình phòng chống Covid . Tiếp tục, Bà Nguyễn Trần Nhật Uyên –  trưởng phòng marketing của Dalat Hasfarm mời cả nhóm rảo bước đến khu nhà kính- nơi chuẩn bị cung cấp hơn 10 triệu cành và 1,6 triệu chậu hoa chọ cả nước đón xuân Nhâm Dần, cùng niềm kỳ vọng về một ngày mai an lành- vui tươi -hạnh phúc.

Được biết, Dalat Hasfarm được sáng lập vào năm 1994, khởi nguồn công ty chỉ thử nghiệm trồng rau sạch hữu cơ và hoa với diện tích chỉ vẻn vẹn 1 ha. Sau 1 năm nghiên cứu nhu cầu người dân, Ban giám đốc quyết định: nông trại chỉ chuyên trồng hoa dành cho cả 2 thị trường nội địa và xuất khẩu.

img20220115132002

Với niềm đam mê, yêu nghề ,cùng sự am hiểu kỹ thuật cao kèm việc nghiên cứu sưu tầm các giống hoa đẹp khắp các châu lục đem về thử nghiệm. Sau 28 năm miệt mài cải tạo, canh tác theo phương pháp nông nghiệp hữu cơ xanh – sạch và bền vững, Từ 1 ha  nhỏ bé ban đầu, Dalat Hasfarm đã mở rộng diện tích lên gần 400ha, bao gồm 220 nhà kính tọa lạc tại 4 khu vực Đa Quý – Xuân Thọ, Đạ Ròn – Đơn Dương và Phúc Thọ – Lâm Hà và thu hút 4000 nhân công gắn bó với công ty trong việc trồng hoa, gây giống.

img20220115132015

Trong 4 nông trại, Đạ Ròn được xem là khu trồng hoa lớn nhất với diện tích ước chừng 50ha, Vào thăm nơi đây, tất cả đều bị choáng ngợp bởi Hoa trong các nhà kính đang thi nhau khoe sắc chờ ngày đem ra thị trường, được công chúng đón nhận và đem về trưng bày, bài trí. Đặc biệt là hoa dành cho việc hành hương, lễ Phật, chưng bàn thờ và tảo mộ được chú trọng hơn cả. Riêng Khu nhà kính ở Lâm Hà thì có thế mạnh về việc gây giống hoa để cung cấp cho thị trường xuất khẩu và bán lẻ.

img20220115131952

B/  10 triệu cành và 1, 6 triệu chậu Hoa sẽ tham gia phục vụ Tết 2022

img20220115131932

Chia sẻ cùng giới báo chí: Ông Nguyễn Thế Đông - Giám đốc hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử Dalat Hasfarm cho biết; ,Năm nay, Dà Lạt Hasfarm dự kiến sẽ cung cấp khoảng 10 triệu cành hoa. Trong đó có khoảng 7 triệu cành hoa cúc chùm và đơn các loại. Ngoài ra,  3 triệu cành còn lại bao gồm các loại hoa hồng và một số loại hoa khác như; cẩm chướng, cát tường.. Số lượng phục vụ cho mùa Tết năm 2022 chiếm tỷ lệ khoảng 20% cho cả năm 2021. Đây  cũng là mùa cao điểm, bận rộn nhất của Dalat Hasfarm, tất cả nhân viên của công ty đều đang cố gắng để đảm bảo nguồn hàng phục vụ bà con trong nước dịp Tết.  Riêng về giá bán trung bình các mặt hàng hoa,  trong 3 tuần trước Tết, giá cả sẽ tăng khoảng 10-15% so với ngày thường.

img20220115131947

Trong năm 2021, dù gặp nhiều khó khăn bởi đại dịch hoành hành nên tổng doanh thu của Dalat Hasfarm chỉ đạt 100 triệu dolla. Trong đó, thị trường xuất khẩu hoa của Công ty hiện chiếm 45%  và nội địa chiếm 55%. Hiện tại, Hoa của Đà Lạt Hasfarm được xuất đến các quốc gia như: Nhật Bản, Australia, Trung Quốc, Indonesia. Với thị phần trong nước, DalatHasfarm đã có 20 cửa hàng bán lẻ và cung cấp cho hơn 250 quầy hoa tại các chuỗi siêu thị lớn. ở mảng khách sỉ thì có 4 kênh phân phối lớn của công ty tọa lạc tại các tỉnh thành: Đà Lạt Hồ Chí Minh City, Cần Thơ

img20220115131938

 Tiếp lời Ông Nguyễn Thế Đông, Bà Bùi Nguyễn Diệu Tường - Quản lý Kinh doanh Dalat Hasfarm chia sẻ; ngoài sản lượng chủ lực trồng tại các trang trại ở Lâm Đồng, Dalat Hasfarm còn nhập khẩu  một số lượng lớn các giống hoa đẹp và mới lạ có xuất xứ từ Hà Lan, Malaysia… để cung cấp cho nhu cầu bài trí tại các thành phố lớn trong cả nước. Đặc biệt, Dalat Hasfarm luôn vinh dự là nhà cung cấp hoa cho các lễ hội và bài trí cho khu du lịch Bà Nà càng thêm xinh đẹp.

img20220115132131

 Không tự hào với những thành công đang có, Ông Aad Gordijn, Tổng Giám đốc Dalat Hasfarm tâm sự: Một trong những định hướng và tiêu chí của Dalat Hasfarm là sự cải tiến và phát triển không ngừng. Mỗi năm, công ty thực hiện nghiên cứu thử nghiệm và trồng thử nghiệm nhiều giống hoa, đến từ các nhà thử nghiệm giống trên toàn thế giới. Hiện nay, Dalat Hasfarm đang sản xuất và kinh doanh với hơn 750 giống hoa cắt cành và hoa chậu. Như thế mới có thể nắm bắt theo kịp nhu cầu thưởng thức cái đẹp của xã hội.

 Tại khu nhà kính, các phóng viên đã có dịp trao đổi quy trình kỹ thuật trồng hoa với bà Đoan Trang, Trưởng Bộ phận Sản xuất nhóm hoa hồng cắt cành. Vui vẻ, Bà Đoan Trang cho biết, điểm đặc biệt tại các nhà kính nông trại hoa của Dalat Hasfarm là tất cả đều được điều khiển hoàn toàn tự động bằng hệ thống Hortimax của Hà Lan. Đây được xem là hệ thống hiện đại và tiên tiến nhất trong ngành trồng hoa hiện nay.

img20220115132006

Được biết, hệ thống Hortimax được thiết lập dựa trên những cảm biến được lắp đặt sẵn để đo các chỉ số như tốc độ gió, cường độ ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm… Các chỉ số sau khi đo sẽ được tổng hợp đưa về máy chủ, từ đó sẽ có những tín hiệu phản hồi để điều khiển phù hợp, nhằm tạo điều kiện sinh trưởng tối ưu cho hoa. Việc trồng hoa trong nhà kính công nghệ cao tạo vùng tiểu khí hậu lý tưởng, không bị phụ thuộc thời tiết nên cho hoa năng suất cao, ổn định và chất lượng đồng đều. Nhờ áp dụng công nghệ trồng hoa hiện đại, thân thiện môi trường, nên Dalat Hasfarm đã cam kết luôn gửi đến khách hàng nguồn hoa tươi-sạch và an toàn nhất. Đó là nhờ quy trình xử lý sâu bệnh bằng chế phẩm sinh học và nấm có ích - Bio Pro. Đây cũng là Bio Pro nhãn hàng do chính Dalat Hasfarm đầu tư và phát triển để thực hiện định hướng nông nghiệp bền vững.

img20220115132010

 Nhưng trên hết, điểm nhấn nhân văn mà Dalat Hasfarm luôn xem là quan trọng bậc nhất trong hoạt động của công ty chính là nguồn nhân lực. tại khu nông trại này, bạn có thể nhìn thấy khẩu hiệu “ Nhân lực chính là tài sản quý giá nhất của công ty”. Chính vì vậy, các nhân viên của Dalat Hasfarm có thu nhập ổn định suốt năm, với mức lương thấp nhất là 7, 9 triệu đồng /tháng.

 Để bảo vệ sức khỏe cho nhân viên, Dalat Hasfarm đã xây dựng quy chế làm việc rất hợp lý và khoa học. Chưa kể trong mùa dịch bệnh, nhân viên được tập huấn phòng chống đại dịch rất nghiêm nhặt và được kiểm tra sức khỏe định kỳ. Chính vì vậy, khi hỏi thăm các công nhân về tình hình làm việc trong nông trại. Mọi người rất vui vẻ và mong muốn sẽ gắn bó dài lâu với khu nhà kính trồng hoa tươi nổi tiếng nhất Đông Nam Á

img20220115131957

Không dừng ở đó, Dalat Hasfarm cũng bắt đầu trồng thêm dâu tây và các loại rau theo phương thức hữu cơ, đảm bảo độ dinh dưỡng lành sạch đến tay người tiêu dùng theo phương châm “ Lấy chữ Tâm làm trọng”. Có lẽ vì thế, dù không pr hay Quàng cáo nhưng những bảng màu tươi thắm và hương thơm của các loại hoa của DalatHasfarm cứ mãi lan xa, tạo cho công chúng một cảm nhận yêu thích khôn nguôi khi ngắm nhìn muôn hoa xinh khoe sắc.

img20220115132020

C/  Hy vọng Dalat Hasfarm sẽ có mô hình nhỏ dành riêng phục vụ du khách

Hy vọng trong thời gian tới, Dalat Hasfarm có thể xây dựng một mô hình nhỏ để làm trạm dừng, đón các du khách đến tham quan . qua đó công chúng sẽ có dịp học hỏi, biết thêm nhiều kiến thức  khi lắng nghe câu chuyện trồng hoa của những nghệ nhân trong nông trang này. Bởi chính họ là những người yêu thiên nhiên nhất,  biết tôn trọng tài nguyên để chung tay tạo dựng ra sản phẩm rất đặc trưng, giúp điểm tô cho cuộc sống ngày thêm tươi đẹp

Dương Thủy - Ảnh Phạm Nguyễn

 Tag/ Dalat Hasfarm/ hệ thống Hortimax/ Bio Pro/ Ông Nguyễn Thế Đông - Giám đốc hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử Dalat Hasfarm/Ông Aad Gordijn, Tổng Giám đốc Dalat Hasfarm/bà Đoan Trang, Trưởng Bộ phận Sản xuất nhóm hoa hồng cắt cành/  Bà Nguyễn Trần Nhật Uyên –  trưởng phòng marketing của Dalat Hasfarm