Lữ hành Fiditour đón hàng chục đoàn khách inbound vào Việt Nam

Ngày đăng: 13-02-2020 15:32

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) từ cuối năm 2019 đã gây ảnh hưởng đến nền kinh tế du lịch trên cả thế giới. Tuy nhiên, một số điểm đến an toàn vẫn đủ sức hấp dẫn, khiến nhiều du khách vẫn giữ kế hoạch kế hoạch du lịch.

Năm 2019, Lữ hành Fiditour đã đón hơn 100.000 lượt du khách quốc tế đến từ các thị trường khác nhau, trong đó lượng khách đến từ các nước châu Âu chiếm khoảng 35%. Các sản phẩm dành cho thị trường khách này luôn được Công ty nghiên cứu, đa dạng hóa và quản lý chất lượng chặt chẽ nên giữ tốc độ tăng trưởng khá ổn định, khoảng 15-18% doanh thu và lượng khách hàng năm.

Ngoài các tour du lịch truyền thống như tuyến Xuyên Việt, liên tuyến Đông Dương, Miền Tây, du lịch biển… Sản phẩm dành cho thị trường khách châu Âu, đặc biệt là mùa Tết luôn được Lữ hành Fiditour nghiên cứu, truyền tải vào các yếu tố văn hóa, lịch sử để vừa đa dạng hóa sản phẩm, vừa tạo dấu ấn đẹp, độc đáo cho du khách về đất nước Việt Nam. Những đoàn khách inbound mùa Tết được doanh nghiệp tổ chức tour ăn Tết Việt với các hoạt động gói bánh, viết thư pháp, nhận lì xì và thưởng thức các món ăn ngày Tết. Dịp Nguyên đán 2020 năm nay, ngoài chương trình tham quan theo kế hoạch, Công ty còn tổ chức đưa một số đoàn khách đến tham quan các di tích Biệt động Sài Gòn (BĐSG) tại TP.HCM. Tại những điểm này, ngoài các di tích, du khách thường được giao lưu trực tiếp với các nhân chứng lịch sử, các chiến sỹ, giao liên BĐSG… và được nghe những câu chuyện huyền thoại, chân thực về các chiến sĩ biệt động năm xưa.

anh post bai 595

Du khách quốc tế trải nghiệm phong trào Tết Việt. Ảnh: Lữ hành Fiditour

Trong quý 1/2020, mặc dù bị ảnh hưởng của tình hình dịch Corona nhưng thị trường Inbound của Lữ hành Fiditour vẫn nỗ lực làm việc với các thị trường khách và các đối tác để duy trì tương đối ổn định kế hoạch kinh doanh và các hợp đồng đoàn khách vốn đã được ký kết, chuẩn bị từ đầu năm 2019 đến nay. Từ những ngày cuối năm tết Nguyên đán 2020, Lữ hành Fiditour đã đón nhiều đoàn khách du lịch xuyên Việt, mở đầu cho mùa khách châu Âu hàng năm của doanh nghiệp. Trong tháng 2/2020, dự kiến Công ty vẫn tiếp tục đón khoảng 10 đoàn khách châu Âu vào tham quan Việt Nam, ở 2 đầu cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất và Mộc Bài. Mỗi đoàn dao động từ 30 – 80 khách, chiếm số đông là những du khách mới lần đầu đến Việt Nam.

anh post bai 597

Những vị khách quốc tế tại phố di bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: Lữ hành Fiditour

Đa phần thị trường này là khách Ba Lan và Cộng Hòa Séc. Thời gian tham quan của khách tại Việt Nam khoảng 7-10 ngày, phổ biến là các tuyến Sài Gòn – Củ Chi – Mỹ Tho – Phan Thiết… Thời điểm này, đội ngũ nhân viên Inbound của Lữ hành Fiditour không chỉ tư vấn các sản phẩm du lịch mà còn thuyết phục khách với các thông tin đầy đủ, chính xác về tình hình ảnh hưởng dịch nCoV tại Việt Nam hiện tại để du khách có thể yên tâm, vẫn có sự phòng ngừa cần thiết nhưng không để áp lực ảnh hưởng đến chuyến đi vốn rất được du khách kỳ vọng về những trải nghiệm đẹp ở Việt Nam.

anh post bai 596

Đoàn khách Ba Lan tham quan di tích Biệt động Sài Gòn vào cuối tháng 1/2020. Ảnh: Lữ hành Fiditour

Bên cạnh việc hướng dẫn, tập huấn cho các Hướng dẫn viên các kỹ năng phòng ngừa dịch bệnh để bảo vệ bản thân cũng như chia sẻ thông tin cho khách trên đường tour; tuân thủ và cập nhật liên tục các quy định về điểm đến an toàn được phép tổ chức các tour du lịch trong thời điểm này, Lữ hành Fiditour vẫn điều chỉnh, cập nhật thực tế và triển khai kế hoạch phát triển thị trường Inbound như mục tiêu đã đề ra trong kế hoạch của doanh nghiệp. “Theo đó, từ 2020 – 2022, Lữ hành Fiditour sẽ tập trung phát triển dòng sản phẩm cao cấp Vietluxtour với các dịch vụ đẳng cấp từ 4-5 * trở lên, được doanh nghiệp kỳ vọng sẽ góp phần nâng tầm chất lượng sản phẩm du lịch Việt Nam ở thị trường nội địa và quốc tế. Đồng thời, Lữ hành Fiditour sẽ vẫn tiếp tục tập trung đa dạng hóa sản phẩm, đặc biệt là các trải nghiệm văn hóa độc đáo được xác định sẽ là một trong những hoạt động chủ lực của thị trường inbound Lữ hành Fiditour, để tiếp tục khai tốt hơn thị trường khách này với mục tiêu tăng 15% lượng khách so với năm 2019”, ông Lê Phong Trần – Giám đốc thị trường Quốc tế của Lữ hành Fiditour chia sẻ. 

Theo Lữ hành Fiditour

Tags: Lữ hành Fiditour, Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona,  nCoV, khách Ba Lan và Cộng Hòa Séc