Chân dung khách du lịch Việt Nam trước và sau dịch Covid-19

Ngày đăng: 14-09-2020 14:38

Sự bùng nổ của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các ngành kinh tế toàn cầu, và du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng nhiều nhất. Theo báo cáo của tổ chức du lịch thế giới (UNWTO), tổng lượt khách du lịch quốc tế giảm 20%-30% trong quý I năm nay và dự đoán giảm 60%-80% cho cả năm 2020.

anh post bai 974

Tổ chức này cũng đánh giá đây là cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất mà du lịch quốc tế phải đối mặt từ năm 1950. Tại Việt Nam, theo số liệu được công bố từ Tổng cục Thống kê, tính đến tháng 03/2020 lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã giảm 68,1% so với cùng kỳ năm 2019.

Tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, vẫn chưa có những đánh giá chính xác nào về việc đại dịch Covid-19 sẽ còn ảnh hưởng những gì đến ngành du lịch và những tác động sẽ kéo dài đến bao giờ. Tổ chức du lịch thế giới (UNWTO) cũng đã dự đoán nhiều kịch bản cho việc khôi phục ngành du lịch, những dự đoán này cũng nhấn mạnh rằng sự khôi phục sẽ phụ thuộc vào tốc độ ngăn chặn dịch bệnh của điểm đến, du lịch nội địa sẽ khôi phục trước sau đó mới đến du lịch quốc tế.

Trong bối cảnh này, doanh nghiệp hay điểm đến cần xây dựng cho mình kế hoạch phục hồi thật kỹ lưỡng, phù hợp với xu hướng thị trường. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp du lịch trong nước cần quan tâm và chú trọng đến những xu hướng hay hành vi của du khách sau dịch Covid-19. Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra: “Liệu rằng sau khi chịu tác động của Covid-19, xu hướng lựa chọn điểm đến của du khách có thay đổi?”; “Ý định của khách du lịch Việt Nam nửa cuối năm 2020 như thế nào?”; “ Hành vi du lịch có bị thay đổi hay không?”.

Cùng nhìn qua một số thay đổi nổi bật trong xu hướng du lịch của du khách Việt Nam trước và sau dịch Covid-19.

anh post bai 975

Nguồn: Outbox

Tags: Covid-19, chân dung khách Việt