Bà Marie Damour Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM - Tôi tin tưởng ngành nông nghiệp và đánh bắt hải sản Hoa Kỳ sẽ hợp tác cùng Việt Nam ngày càng mạnh mẽ.

Ngày đăng: 30-11-2019 09:16

Vào tối ngày 29/11/2019, sự kiện giới thiệu Tôm hùm Mỹ được tổ chức rất long trọng tại nhà hàng King BBQ Buffet, Aeon Mall Tân Phú với hàng trăm khách mời tham dự. Đặc biệt sự có mặt của Bà Marie Damour - Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM với phong cách nhã nhặn chân tình, nữ Tổng lãnh sự Hoa Kỳ đã chinh phục mọi quan khách trong bài phát biểu súc tích nhưng ẩn chứa nhiều thông điệp tươi sáng cho sự hợp tác bền chặt giữa 2 quốc gia Hoa Kỳ và Việt Nam.

ba tong lanh su my tai hcm

Sau đây là toàn văn phát biểu của  Bà  Marie Damour

Thay mặt Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM, tôi rất vui mừng được chào đón tất cả các bạn đến với sự kiện khai trương món tôm hùm Mỹ tối nay tại King BBQ Buffet. Tôi muốn cảm ơn Chuỗi Nhà hàng Redsun đã tổ chức sự kiện này.

Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đặc biệt đến bà Phan Thị Kim Chi - Nhà sáng lập kiêm CEO của Redsun vì là người luôn ủng hộ các sản phẩm nông nghiệp của Hoa Kỳ.

Tập đoàn Redsun tiếp tục nhập khẩu số lượng lớn thực phẩm và nông sản Hoa Kỳ. Chỉ tính riêng năm nay, Redsun đã nhập khẩu thịt bò và thịt gia cầm từ Hoa Kỳ với trị giá gần 6,5 triệu USD.

dau-bep-michelin-richard-toix

Khi mua các sản phẩm của Hoa Kỳ, Redsun không chỉ mang đến các loại thực phẩm chất lượng hàng đầu cho khách hàng mà còn giúp nông dân và chủ trang trại Mỹ; cụ thể ở sự kiện tối nay là giúp cho ngành đánh bắt và nuôi tôm hùm của Hoa Kỳ.

Bắt đầu từ tối nay, Redsun sẽ quảng bá tôm hùm Hoa Kỳ trong chiến dịch kéo dài 1 tháng tại 20 nhà hàng trong chuỗi 3 nhà hàng của công ty là “King BBQ,” “Meiwei,” và “Tasaki BBQ”.

Tôi muốn cảm ơn Đầu bếp Richard Toix vì đã tham gia vào sự kiện tối nay và tôi rất háo hức được xem tài nấu nướng của Đầu bếp Richard Toix cùng các đầu bếp khác của Redsun tối nay

Tôi cũng muốn gửi lời chào đón nồng nhiệt đến tất cả các vị khách của chúng ta tối nay. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời dành cho tất cả các bạn khi tìm hiểu về tôm hùm Mỹ và cách chế biến tôm hùm Mỹ

Chiến dịch quảng bá tôm hùm này là một ví dụ về rất nhiều hoạt động mà Hiệp hội Xuất khẩu Thực phẩm Vùng Đông Bắc Hoa Kỳ  (Food Export USA – Northeast) cùng các tổ chức khác trong đó có Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ và Tổ chức Thương mại Khu vực Các Tiểu Bang của Hoa Kỳ đang thực hiện trên khắp thế giới nhằm quảng bá sự an toàn của hải sản và nâng cao hiểu biết về các sản phẩm hải sản Hoa Kỳ chất lượng cao bao gồm tôm hùm Mỹ

dau-bep-richard-ba-tong-lsq-my-redsun

Tôm hùm Mỹ sinh trưởng ở vùng nước lạnh và sạch thuộc vùng Đông Bắc Hoa Kỳ và đây là một trong các loại hải sản nổi tiếng nhất và mang tính biểu tượng của Hoa Kỳ.

Tôm hùm Mỹ tiếp tục trở nên phổ biến đối với người tiêu dùng Việt Nam với giá trị xuất khẩu sang Việt Nam đạt 25 triệu USD trong năm ngoái.

Chúng tôi có thể chia sẻ loại hải sản tươi ngon này với người tiêu dùng trên khắp thế giới bởi nguồn cung dồi dào và bền vững. Trên thực tế, luật pháp bảo vệ các nguồn tôm hùm như yêu cầu tôm hùm phải đạt đến 1 kích thước tối thiểu mới được khai thác và nghiêm cấm bắt tôm hùm cái đang mang trứng đã được ban hành cách đây hơn 150 năm.

Đây là một số trong những điều luật đầu tiên được thực thi ở bất kỳ đâu trên thế giới nhằm bảo vệ các nguồn thuỷ sản.

Đánh bắt có trách nhiệm luôn là ưu tiên hàng đầu của ngành tôm hùm Hoa Kỳ nhằm đảm bảo nguồn tôm hùm bền vững cho các thế hệ tương lai và chúng tôi tự hào được chia sẻ loại hải sản tự nhiên, tươi ngon và bền vững này cùng các bạn.

su kien gioi thieu tom hum my cat bang

Một lần nữa, tôi rất vui mừng khi sự kiện tối nay là một ví dụ tuyệt vời về cách Hoa Kỳ và Việt Nam có thể hợp tác cùng nhau để hỗ trợ cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam, cũng như ngành nông nghiệp và đánh bắt Hoa Kỳ.

DT

Tags: sự kiện giới thiệu Tôm hùm Mỹ /Bà Marie Damour Tổng Lãnh Sự Quán Mỹ / Chuỗi Nhà hàng Redsun / Hiệp Hội Xuất Khẩu Thực Phẩm Vùng Đông Bắc Hoa Kỳ  (Food Export USA – Northeast) / Đầu bếp Richard Toix / Tổ Chức Thương Mại Khu Vực Các Tiểu Bang của Hoa Kỳ