Thông báo vấn đề ưu tiên hàng đầu là đảm bảo an toàn cho các du khách

Ngày đăng: 11-02-2020 12:19

Đó là quan điểm chính trong các thông báo chính thức từ Tổng cục du lịch Thái Lan (TAT), Tổng cục lịch Singapore (STB), Cơ quan xúc tiến du lịch Malaysia trong tình hình bùng phát virus Corona.

image 3

Thái Lan, Singapore, Malaysia từ lâu luôn là điểm đến được yêu thích của du khách Việt Nam. Trong tình hình này, việc có nên tiếp tục kế hoạch đi du lịch hay là hủy tour/hủy vé, chính là nỗi băn khoăn của rất nhiều du khách.

Đại diện du lịch Singapore đã nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn đảm bảo với các bạn rằng Singapore vẫn luôn được biết đến là đất nước kỹ lưỡng và an toàn trong tất cả các tình huống. Sức khỏe và sự an toàn của người dân Singapore, du khách và những người làm việc trong ngành du lịch là ưu tiên hàng đầu của Singapore. Chúng tôi đã học được những bài học rất khó khăn nhưng cực kỳ hữu ích từ SARS năm 2003. Kể từ đó, nhiều khách sạn, địa điểm, điểm tham quan và các nhà tổ chức sự kiện đã phát triển các hình thức và quy trình để đối phó với các tình huống dự phòng như là sự lây lan của một bệnh truyền nhiễm. Các phương thức này đã giúp chúng tôi vượt qua khó khăn trong giai đoạn này. Sân bay của chúng tôi, các bến tàu, khách sạn, điểm tham quan và địa điểm tổ chức sự kiện đã thực sự nỗ lực, nâng cao cảnh giác và thực hiện quá trình vệ sinh / vô trùng. Tôi đã đến thăm một số địa điểm và tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự khắt khe trong quy trình của họ cũng như sự tận tâm của lãnh đạo và nhân viên của họ. "

Trong khi đó, Thái Lan và Malaysia cho biết, trong Chỉ số An ninh Y tế Toàn cầu 2019, Thái Lan và Malaysia xếp trong top 3 tại Châu Á về Quốc gia chuẩn bị tốt nhất cho đại dịch. Với kinh nghiệm trong việc kiểm soát dịch bệnh và các vấn đề y tế trước đây như dịch SARS, MERS, cúm gia cầm,… Thái Lan và Malaysia nỗ lực cố gắng tăng cường cam kết bảo đảm an toàn cho người dân và du khách với nhiều biện pháp giám sát và sàng lọc hiệu quả.

Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Thái Lan Yuthasak Supasorn khẳng định: “Virus vẫn đang nằm trong tầm kiểm soát của Thái Lan và cuộc sống nơi đây vẫn diễn ra bình thường”.

Hãy đảm bảo rằng bạn luôn tuân thủ mọi hướng dẫn do WHO, Bộ y tế ban hành, đó chính là cách để giữ an toàn cho bản thân cũng như cộng đồng.

Theo TAT, STB và Cơ quan xúc tiến du lịch Malaysia

Tags: Transviet, Tổng cục du lịch Thái Lan, TAT, Tổng cục lịch Singapore, STB, Cơ quan xúc tiến du lịch Malaysia, du khách Việt Nam, bùng phát virus Corona