Tham gia cuộc thi khám phá ẫm thực Pháp-“Goût de France/Good France 2024"- Trướng Lê Hồng Phong đoạt giải nhất chung cuộc

Ngày đăng: 10-04-2024 23:45

Vào ngày 9 tháng 4 năm 2024 vừa qua ,tại Dinh thự Pháp. Tổng Lãnh sự quán Pháp và Viện Pháp tại TP. Hồ Chí Minh đã mời các học sinh thuộc các lớp song ngũ Pháp Việt của 3 trường THPT Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai và Marie Curie) cùng nhau khám phá ẩm thực và nghệ thuật bàn ăn kiểu Pháp.

img00010 1

Được biết, Trong tháng ba vừa qua, Tổng Lãnh sự quán Pháp và Viện Pháp tại TP. Hồ Chí Minh đã phát động tại ba trường THPT Việt Nam có chương trình song ngữ Pháp-Việt một cuộc thi giúp các học sinh thắng cuộc có cơ hội đắm chìm vào thế giới ẩm thực Pháp trong một buổi sáng.

Để tham gia cuộc thi này, các em phải xây dựng một thực đơn 3 món kiểu Pháp (khai vị - món chính – tráng miệng) sáng tạo và mới mẻ.

img9989

Chung cuộc, Các em học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong đã giành chiến thắng cuộc thi và có cơ hội khám phá ẩm thực Pháp tại Dinh thự Pháp thông qua việc tự nấu các món ăn trong thực đơn của mình, với sự hỗ trợ của ba bếp trưởng tài năng: Adrien Guenzi, Thảo Na và Sakal Phoeung.

Các em cũng đã được học các quy tắc bàn ăn kiểu Pháp nhờ sự hướng dẫn của đội ngũ nhân viên khách sạn Hôtel des Arts Saigon – M Gallery Collection.

img9985

Ngày hội ẩm thực đã khép lại với phần thưởng thức các món ăn và trao chứng nhận tham gia hoạt động "Goût de / Good France" và các phần quà lưu niệm từ hai doanh nghiệp Pháp, Andros và Bel.

Hoạt động "Goût de / Good France" giúp tôn vinh ẩm thực Pháp thông qua chuỗi sự kiện do mạng lưới ngoại giao Pháp trên khắp năm châu tổ chức.

img2057 2

Được khởi xướng vào năm 2015 bời Bộ châu Âu và Ngoại giao Pháp và bếp trưởng Pháp Alain Ducasse, hoạt động độc đáo này nhằm giúp quảng bá nước Pháp và sức hấp dẫn của nước này thông qua ẩm thực, sự xuất sắc của các đầu bếp, nghệ nhân và thực phẩm Pháp. 

img2031

Chân dung ban giám khảo cùng các d0o7n vị hỗ trợ chương trình

NHÀ HÀNG LÜNE & BẾP TRƯỞNG ADRIEN GUENZI

Nhà hàng Lüne đặc biệt chú trọng đến tính sáng tạo và sự mơ mộng. Đầu bếp người Pháp Adrien Guenzi luôn không ngừng tìm tòi và khám phá nền ẩm thực Pháp để tạo ra những món ăn sáng tạo và độc đáo, giúp các thực khách có thể thưởng thức chúng trong mộtt không gian sang trọng. Adrien tìm cảm hứng từ những nơi anh ấy đã ghé thăm và từ những con người mà anh ấy đã gặp…

img2029

NHÀ HÀNG LA MAISON DES RÊVES & BẾP TRƯỞNG THẢO NA

La Maison des Rêves phục vụ đa dạng các món ăn chuẩn Pháp, là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các kỹ thuật truyền thống của ẩm thực Pháp với hương vị tinh tế của các nguyên liệu đặc trưng của ẩm thực Việt Nam. Đầu bếp Việt Thảo Na đem đến cho các thực khách một hành trình ẩm thực, kết hợp giữa di sản Việt Nam với các trải nghiệm ẩm thực Paris của chị.

img2017

NHÀ HÀNG LE P’TI SAIGON VÀ LE CORTO - SAKAL PHOEUNG 

Le P'ti Saigon giúp các thực khách đắm chìm vào thế giới ẩm thực của vùng Provence ở miền Nam nước Pháp, nổi tiếng với nền ẩm thực tuyệt vời. Còn với Le Corto, nhà hàng này kế thừa những truyền thống của ẩm thực Pháp và kết hợp chúng với những hương vị Việt Nam, từ đó mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực tinh tế và ngon miệng.

img2040

Đầu bếp người Pháp Sakal Phoeung đã từng vinh dự được đón tiếp cựu tổng thống Cộng hòa Pháp tới nhà hàng Le Corto của mình.

VỀ KHÁCH SẠN HÔTEL DES ARTS SAIGON – M GALLERY COLLECTION

Khách sạn Hôtel des Arts Saigon mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo trong không gian đặc biệt của một khách sạn 5 sao. Nhà hàng – quán bar Social Club có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Thành phố Hồ Chí Minh, còn thiết kế đẹp mắt và độc đáo của Saigon Kitchen được lấy cảm hứng từ các khu chợ ẩm thực đường phố truyền thống của châu Á.

Phước Thiên

Tag/Khách sạn Hôtel des Arts Saigon/Đầu bếp người Pháp Sakal Phoeung/Le P'ti Saigon /La Maison des Rêves/Le Corto/Đầu bếp Việt Thảo Na /Nhà hàng Lüne/-“Goût de France/Good France 2024"